MacDonald’s chính thức vào Việt Nam

author 15:39 16/07/2013

(VietQ.vn) - Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh hàng đầu thế giới MacDonald’s chính thức công bố tham gia thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương mại cho đối tác là công ty Good Day Hospitality do doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng sáng lập.

Dự kiến nhà hàng McDonald’s đầu tiên sẽ được khai trương tại TP.HCM vào đầu năm 2014. Thực đơn sẽ bao gồm những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích của thương hiệu này như bánh sandwich Big Mac, cheeseburger và món khoai tây chiên.

 

Theo ông Don Thompson - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn McDonald’s - Việt Nam là đất nước thứ 38 tại khu vực châu Á mà tập đoàn này có mặt và hãng này sẽ tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến những trải nghiệm về chất lượng thực phẩm cũng như cung cách phục vụ và sự tiện lợi.

Trên thực tế, McDonald’s đã bắt đầu khảo sát thị trường Việt Nam cách nay khá lâu nhưng chỉ lựa chọn thời điểm này để chính thức tham gia do đánh giá thị trường thức ăn nhanh của Việt Nam đã phát triển đủ lớn đồng thời tìm được đối tác kinh doanh phù hợp.

Bản thân ông Nguyễn Bảo Hoàng hiện đang là Tổng giám đốc Quỹ đầu tư IDG Venture Việt Nam nhưng việc kinh doanh thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam là công việc riêng của cá nhân.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng chia sẻ rằng ông đã đam mê từ lâu thương hiệu này và nhiều năm qua không ngừng liên hệ với trụ sở tập đoàn McDonald’s tại Mỹ để chia sẻ về những cơ hội tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, đội ngũ nhân sự tại Việt Nam cũng đã bắt đầu đào tạo và chuẩn bị cho những người quản lý và nhân viên đầu tiên để khai trương cửa hàng.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới với 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng mỗi ngày tại hơn 100 quốc gia. Hơn 80% nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành thông qua việc nhượng quyền thương mại

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang