MacFarlane thôi dẫn chương trình trao giải Oscar

author 11:30 03/03/2013

Chủ trò Oscar vừa qua là nghệ sĩ Seth MacFarlane đã tuyên bố rằng anh sẽ “không đời nào” dẫn chương trình này một lần nữa, sau khi phần thể hiện của anh bị dư luận đánh giá là ngớ ngẩn và mang tính xúc phạm.

Người sáng lập ra chương trình “Family Guy” cho biết cảm giác làm MC cho Oscar lần thứ 85 hôm 24/2 là khá thú vị, bất chấp việc bị giới truyền thông chỉ trích về nhiều trò đùa nhạy cảm, trong đó tiêu biểu là bài hát về ngực các sao nữ và vai trò của người Do Thái tại Hollywood.

Seth MacFarlane trong lễ trao giải Oscar 2013 (Nguồn: AFP)
Seth MacFarlane trong lễ trao giải Oscar 2013. Nguồn: AFP

Việc lựa chọn MacFarlane được coi như nỗ lực của Viện Hàn lâm nhằm thu hút các khán giả trẻ theo dõi chương trình và dường như điều này đã thành công.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thống kê thì lượng khán giả Oscar chỉ tính riêng tại Mỹ đã tăng 11% so với năm ngoái, lên hơn 40 triệu người.

Song khi được người hâm mộ đặt câu hỏi “Liệu anh có bao giờ dẫn Oscar nữa không nếu được đề nghị?” anh đã đáp lại: “Không đời nào, dù tôi đã có một quãng thời gian khá vui”.

Thực chất việc này đã được dự báo từ tuần trước, khi Seth trả lời phỏng vấn: “Ngay cả khi mọi chuyện có diễn ra tuyệt vời, tôi cũng không cho rằng mình sẽ làm MC Oscar một lần nữa”.

“Có quá nhiều việc tôi phải làm. Tôi rất hạnh phúc khi được dẫn chương trình và sung sướng vì đã làm được điều đó, song nếu tôi kết thúc nhiệm vụ mà vẫn "thân xác vẹn toàn" thì tôi vẫn cho rằng đó chỉ là trải nghiệm một lần trong đời mà thôi”.

Sau khi đêm Oscar diễn ra, các nhà phê bình đã cho rằng tiết mục mở đầu dài quá mức và đặc biệt chỉ trích bài hát chế “We Saw Your Boobs” (Chúng tôi đã nhìn thấy ngực của bạn) – trong đó liệt kê hàng loạt nữ diễn viên từng khỏa thân trên màn ảnh (trong đó có nhiều người đang ngồi tại khán phòng Oscar).

Joseph Gordon-Levitt, Seth MacFarlane và Daniel Radcliffe pha trò bằng điệu nhảy ở đầu lễ trao giải Oscar 2013. Nguồn: AFP)
Joseph Gordon-Levitt, Seth MacFarlane và Daniel Radcliffe pha trò bằng điệu nhảy ở đầu lễ trao giải Oscar 2013. Nguồn: AFP

Sau đó chương trình còn đi xa hơn với sự xuất hiện của chú gấu bông Ted – nhân vật trong bộ phim cùng tên do Seth tạo ra – cùng những trò đùa về người Do Thái. Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL) đã gọi những chuyện hài của Ted là “gây xúc phạm và không có chút gì là buồn cười”.

Trên Twitter, MacFarlane thậm chí còn dẫn đường link tới “một bài báo hay ho nói về cơn tức giận của báo chí về Bài ca ngực của tôi” cùng một dòng Tweet khác có ghi “Con mèo của tôi cho rằng chương trình đã diễn ra rất ổn”.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang