Mách bạn 7 cách tiết kiệm pin hiệu quả cho Laptop

authorĐỗ Thu Thoan 05:48 06/01/2017

(VietQ.vn) - Đối với bất cứ lý do gì, khi pin của laptop đang cạn dần bạn vẫn có thể làm một vài thao tác để tiết kiệm pin và kéo dài thời gian sử dụng máy.

1. Điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp nhất

Đây là phương pháp tiết kiệm pin cho laptop được khá nhiều người sử dụng đó là chỉnh giảm độ sáng xuống không những bảo vệ tốt pin laptop mà còn hạn chế được một số bệnh về mắt nữa. Sử dụng phím tắt Fn+phím lên hoặc xuống để giảm hay tăng độ sáng màn hình nhé.

mach-ban-7-cach-tiet-kiem-pin-hieu-qua-cho-laptop

 Điều chỉnh độ sáng phù hợp - Ảnh internet

Hoặc cách khác ban có thể kích vào biểu tượng quả Pin và chọn More power options. Sau đó giao diện mới hiển thị bạn kéo thanh Screen brightness với độ sáng phù hợp.

2. Bật chế độ tiết kiệm pin của laptop

Khi bật hai chế độ này, laptop sẽ thực hiện một số thay đổi tự động để kéo dài hơn thời gian sử dụng. Chế độ này cũng sẽ điều chỉnh lại phần cài đặt của laptop và thay đổi các thành phần sang trạng thái năng lượng thấp để giúp bạn phân phối lượng pin còn lại lâu hơn một chút.

Ngoài việc bật công cụ tiết kiệm pin tự động thì bạn cũng cần thực hiện nhiều bước khác để cho hiệu quả tốt hơn. Các bước này được thực hiện bằng cách tắt các dịch vụ không cần thiết, điều chỉnh các thiết lập để giảm tiêu thụ năng lượng, tắt các ứng dụng, các quá trình không mong muốn và điều chỉnh các hoạt động để sử dụng ít điện năng hơn.

mach-ban-7-cach-tiet-kiem-pin-hieu-qua-cho-laptop

 Bật chế độ tiết kiệm pin - Ảnh minh họa

3. Kích hoạt chế độ Hibernate thay vì sử dụng chế độ sleep

Một phương pháp tiết kiệm pin nữa đó là kích hoạt chế độ hibernate. Khi máy tính xách tay của bạn Sleep, nó sử dụng một lượng nhỏ năng lượng để cung cấp năng lượng RAM của nó và giữ trạng thái hệ thống của nó được nạp vào bộ nhớ, cho phép nó thức dậy và tiếp tục chỉ trong vài giây. Khi máy tính xách tay của bạn ngủ đông, nó tiết kiệm trạng thái hệ thống của nó vào đĩa, qua đó tiết kiệm triệt để PIN.

Nếu bạn sẽ không được sử dụng máy tính xách tay của bạn trong một vài giờ, đặt nó vào chế độ ngủ đông chứ không phải là chế độ Sleep để bảo tồn năng lượng pin nhiều hơn.

4. Không để màn hình động thay đổi theo thời gian

Để hình nền động thay đổi theo thời gian chính là yếu tố làm Pin laptop bạn bị tiêu tốn nhiều nhất. Vì vậy bạn không nên dùng hình nền động mà chỉ cần đặt tĩnh 1 cái ảnh đẹp nhất làm hình nền máy tính là được.

5. Tự động tắt màn hình

Nếu bạn không dùng máy tính xách tay của bạn trong vài phút, màn hình máy tính sẽ vẫn bật, và tiêu tốn điện năng. Bạn có thể đặt thiết lập để có máy tính xách tay mờ và tắt màn hình khi bạn không sử dụng nó.

mach-ban-7-cach-tiet-kiem-pin-hieu-qua-cho-laptop

 Tự động tắt màn hình khi không sử dụng - Ảnh minh họa

Mở hộp thoại Power Options trong Control Panel và thiết lập hiển thị của bạn để mờ và tắt sau một khoảng thời gian cài đặt. Máy tính khi này vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên màn hình tạm thời tắt đi giúp giảm nhiều lượng pin tiêu thụ.

6. Pin dự phòng

Cách đơn giản nhất để đảm bảo rằng bạn luôn có đủ pin là mang theo những phụ kiện có thể giúp tăng lượng pin sử dụng; đó có thể là pin dự phòng hoặc một nguồn pin ngoài. Đối với máy tính xách tay với một pin rời, lựa chọn đơn giản là mang một viên pin kèm theo. Để thay pin bạn chỉ cần đơn giản tháo pin trong máy rồi lắp pin dự phòng đã sạc đầy vào và mang theo các phụ kiện này đến bất cứ nơi nào bạn nghĩ rằng sẽ không có nguồn điện sử dụng.

mach-ban-7-cach-tiet-kiem-pin-hieu-qua-cho-laptop

 Sử dụng pin dự phòng - Ảnh minh họa

7. Bảo dưỡng Pin

Hãy chăm sóc pin trên laptop của bạn. Bạn có thể làm sạch các điểm tiếp xúc giữa pin và laptop bằng tăm bông và cồn, những vị trí bị hư hỏng có thể cần phải được sửa chữa chuyên nghiệp, hãy luôn giữ cho pin mát bởi nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin, do đó bạn nên thực hiện nhiều cách để cung cấp luồng không khí tối ưu và làm mát cho máy.

Các phương thức trên đây sẽ giúp biến hệ thống của bạn làm việc hiệu quả hơn, thêm vào thời gian sử dụng mà bạn có được sau một lần sạc và quan trọng nhất là kéo dài tuổi thọ của pin.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang