Mách bạn "bí kíp" sử dụng quạt điện đúng chuẩn ngày nắng nóng

author 19:11 12/06/2017

(VietQ.vn) - Trong những ngày nắng nóng, nhiều người đã quen với viếc đặt một chậu nước hoặc một tô đá trước quạt điện để không gian được mát nhanh hơn. Dưới đây chính là bí kíp để bạn sử dụng quạt điện đúng chuẩn trong những ngày hè nóng bức.

Trong những ngày nắng nóng, nhiều người đã quen với viếc đặt một chậu nước hoặc một tô đá trước quạt điện để không gian được mát nhanh hơn. Nhưng thực ra, ngoài các đó còn có nhiều cách khác giúp phòng của bạn được mát hơn khi sử dụng quạt điện. Dưới đây chính là bí kíp để bạn sử dụng quạt điện đúng chuẩn trong những ngày hè nóng bức.

Chọn vị trí thoáng mát để đặt quạt điện

 Đặt quạt điện ở vị trí thoáng mát sẽ khiến căn phòng mát mẻ, dễ chịu hơn.

 Đặt quạt điện ở vị trí thoáng mát sẽ khiến căn phòng mát mẻ, dễ chịu hơn.

 Khi sử dụng quạt điện, có đôi khi người ta không quan lắm cho lắm tới vị trí đặt quạt, vì thế nên họ thường tùy tiện đặt quạt ở bất cứ nơi đâu cảm thấy tiện lợi và gọn gàng nhất. Thực thế thì đặt quạt cũng phải chọn những nơi hợp “phong thủy” thì mới hưởng đến hết khí mát mà quạt thổi ra. Khi đặt quạt nên đặt ở những nơi thông thoáng, cách tường khoảng 1m là phù hợp. Khi trời nắng nóng tránh đặt quạt ở những nơi gần cửa sổ hay gần nguồn khí nóng vì như thế quạt sẽ thổi hơi nóng vào phòng.

Hướng dẫn cách sử dụng quạt điện an toàn cho trẻ sơ sinh(VietQ.vn) - Quạt điện là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt vào mùa hè. Dưới đây là các cách sử dụng quạt điện an toàn cho trẻ sơ sinh các bố mẹ cần lưu ý để con mình luôn khỏe mạnh suốt mùa hè.

Nên sử dụng chức năng đảo chiều của quạt điện

Việc sử dụng chức năng đảo chiều của quạt điện giúp luôn chuyển các luồng khí ở trong phòng, đem lại sự mát mẻ và dễ chịu cho người sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên thay đổi vị trí của quạt điện, vì nếu giữ tại một chỗ, không khí xung quanh quạt có thể trở nên khô và nóng khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

Đặt một chậu nước hoặc một tô đá phía trước quạt

 Đặt một tô đá trước quạt điện là cách làm kinh điển ai cũng sử dụng trong những ngày nắng nóng.

 Đặt một tô đá trước quạt điện là cách làm kinh điển ai cũng sử dụng trong những ngày nắng nóng.

Có lẽ đây là cách làm “kinh điển” và dễ dàng nhất mà ai cũng thực hiện. Việc đặt chậu nước hoặc tô đá sẽ giúp nhiệt độ phía trước quạt giảm sâu hơn, từ đó hơi gió từ quạt đi ra cũng mát mẻ và dễ chịu hơn.

CK Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang