Mách bạn cách cắm hoa ly ngày tết tươi lâu, nở rực rỡ

authorLê Chính 06:42 23/01/2020

(VietQ.vn) - Với vẻ đẹp sang trọng, hương thơm dễ chịu hoa ly là loài hoa được người Việt rất ưa chuộng, đặc biệt là những dịp lễ tết.

Sự kiện: Tư vấn tiêu dùng

Tết đến xuân về, người người, nhà nhà tạm gác lại công việc bận bịu để quay về sum họp với gia đình. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ cho ngày đầu năm, người Việt cũng rất chú trọng sửa soạn và trang trí nhà cửa để đón năm mới.

Hoa ly có vẻ đẹp nhẹ nhàng, đằm thắm không quá sặc sỡ. mùi thơm nhẹ lan tỏa cả căn phòng cho không gian thêm ấm cúng. Hoa ly có các loại màu phổ biến như: Trắng, vàng, hồng, cam, đỏ tím,.. Đặc tính hoa lâu tàn nên rất được ưa chuộng đặc biệt là các chị em. Hoa ly thường được dùng làm hoa trang trí để bàn phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách, hoa bàn thờ vừa đẹp lại ý nghĩa.

Hoa ly rất được người Việt rất ưa chuộng, đặc biệt là những dịp lễ tết

Chuẩn bị:

- 8 đến 10 cành hoa ly, tùy vào việc bạn muốn cắm lọ hoa ly to hay nhỏ. Nên lựa chọn những cành ly có khoảng từ 3-5 búp. Búp hoa phải to, dài và múp, cánh hoa không bị dập nát hoặc thâm đen. Cành ly phải thẳng, chắc chắn, lá trên cành còn màu xanh đậm và không bị dập.

- Lọ thủy tinh cao 25 đến 30 cm, kéo cắt. Nếu muốn cắm hoa ly thấp để bàn bạn có thể chọn lọ thấp hơn.

- Mút xốp, có thể xem thêm một số hoa khác.

Cắm hoa ly đẹp với lọ cao

Bước 1: Vệ sinh sạch lọ hoa để sạch bụi bẩn và vi khuẩn

Bước 2: Đổ nước 1/3 lọ. Nếu muốn hoa nở nhanh và đẹp hơn thì nên sử dụng nước ấm để cắm hoa. Nếu những cành ly mà bạn mua về vẫn còn quá búp, bạn có thể cắm những cành hoa này trong nước ấm có nhiệt độ từ 30-40 độ.

Bước 3: Hoa ly cắt tỉa các lá sát phần gốc, loại bỏ các cành hoa bị dập nát. Phần gốc cắt vát 45 độ để thẩm thấu nước giúp hoa tươi lâu.

Bước 4: Cắm chéo lần lượt các bông hoa ly vào lọ khi đến hết, sắp xếp lại cho cân đối.

Cắm hoa ly ở đĩa hay lọ tròn

Bước 1: Mút xốp ngâm nước sau đó cắt tạo hình cho vào bình cắm, cắm lá cọ xung quanh miệng bình làm nền trang trí cho hoa ly. Cắt tỉa phần lá sát gốc hoa để tránh lùm xùm gây rối bình

Bước 2: Chọn cành ly to cao nhất có cả búp nụ và hoa đã nở, cắm chính giữa để làm hoa trung tâm. Sau đó cắn tiếp các cành hoa còn lại bao quanh nhưng chiều cao phải thấp hơn hoa chính giữa

Bước 3: Cắm thêm một vài hoa trang trí xung quanh, cài đan xen với mật độ không quá dày để tạo hình khối rõ nét

Để hoa được tươi lâu đến 10 ngày, chúng ta cần bỏ phần nhị hoa đi, thay nước thường xuyển và có thể cho một viên thuốc Aspirin, B1, hoặc chút đường hay cho thêm một chút nước cốt chanh vào nước cắm sẽ giúp hoa được tươi lâu hơn.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang