Cách chọn ba lô chuẩn chất lượng cho trẻ mùa tựu trường

author 15:53 13/07/2020

(VietQ.vn) - Chọn mua ba lô cho con có lẽ là một trong những lựa chọn đau đầu nhất của các bậc phụ huynh trước mùa tựu trường.

Ba lô là vật rất quen thuộc của trẻ trong suốt quá trình tới trường, một chiếc ba lô đạt tiêu chuẩn cần đảm bảo các tiêu chí: bền, thân thiện với lứa tuổi của trẻ, có sức chứa hợp lý, và vừa phải có tính thẩm mỹ... 

Kiểm tra chất lượng ba lô

Theo trang Verywellfamily, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại ba lô, đa dạng về mẫu mã và kích thước. Mùa tựu trường cũng chính là thời điểm nhiều nhãn hàng mở chiến dịch khuyến mãi. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tận dụng mua sắm thông minh nhất.

Bạn có thể muốn mua một chiếc ba lô rẻ tiền và hợp thời trang, và chỉ cần giả định rằng nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào bạn sẽ có thể thay thế nó. Vấn đề là bạn có thể sẽ không thể tìm thấy một chiếc ba lô tốt sau mùa bán hàng đến trường.

Ba lô rẻ tiền, chất lượng thấp thường chỉ bền trong một vài tuần đến một vài tháng. Các lựa chọn hạn chế có thể gặp vấn đề về chất lượng và cũng có thể không phù hợp với con bạn.

Ba lô chống gù là một trong những lựa chọn trendy năm 2020. Ảnh: nguồn Internet

Để lựa chọn một ba lô có chất lượng tốt, tạp chí Báo cáo tiêu dùng đã gợi ý bạn xem xét ba lô cả trong lẫn ngoài và chú ý vào ba điều dưới đây:

  • Ba lô phải mang lại cảm giác chắc chắn, đảm bảo chịu được khối lượng sách vở đồ dùng học tập của trẻ, hai quai đeo phải cân bằng, ba lô không có nhiều chỉ thừa.
  • Kiểm tra chất liệu và các thành cạnh của ba lô, chất liệu nhẹ và an toàn sẽ giảm bớt tối đa trọng lượng, cảm giác nặng nề khi đeo cũng như thân thiện với làn da và không gây hại cho sức khỏe. Vải ở thành cạnh bị sờn rách, bạc màu cũng thể hiện rằng chất lượng của ba lô không tốt, bạn nên bỏ qua lựa chọn này.
  • Kiểm tra khóa kéo của ba lô: đảm bảo chúng có thể đóng - mở linh hoạt, chắc chắn để không làm cặp bị "hở miệng" mỗi khi trẻ mang theo nhiều đồ dùng, phần vải trên phéc-mơ-tuya phải đủ dày để ngăn nước mưa ngấm vào cặp.
  • Đối với các loại cặp sách có tay kéo, đảm bảo các bánh xe hoạt động linh hoạt và có tay kéo chắc chắn.

Lựa chọn ba lô phù hợp với cơ thể trẻ

Matthew Halsey - Giám đốc Chỉnh hình Nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Doernbecher ở Portland, Oregon cho biết: "Một ba lô không phù hợp hoặc sử dụng không đúng cách có khả năng gây nên những cơn đau vùng lưng và vai gáy. Khi tìm mua một chiếc ba lô, hãy đặt tiêu chuẩn về sự phù hợp và thoải mái lên trước giá cả và mẫu mã."

Để lựa chọn được một chiếc ba lô phù hợp, bác sĩ Halsey đã chia sẻ các mẹo sau:

1. Chọn kích thước phù hợp: kích thước của ba lô nên tương xứng với kích thước của người đeo nó. Ví dụ trẻ em thì không nên chọn mua ba lô cỡ lớn. Hơn nữa, chiều dài của ba lô chỉ nên ở trong khoảng từ dưới vai 5cm đến thắt lưng hoặc chỉ cao hơn thắt lưng một chút.

2. Tìm ba lô dây đai rộng, có đệm cho vai để giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng và tránh áp lực lên vai. Nên lựa chọn ba lô với hai quai đeo cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi.

3. “Nặng trong, nhẹ ngoài”: ngoài việc sử dụng ba lô hai quai đeo giúp cân bằng áp lực lên vai và lưng, ta cũng cần xem xét lựa chọn ba lô với túi, ngăn chia phù hợp giúp phân phối đồng đều trọng lượng. Vật nặng nhất nên được đạt gần người dùng nhất, các vật nhẹ hơn sẽ sắp xếp đặt trong các ngăn xa dần cơ thể.

4. Giữ trọng lượng của ba lô tối đa bằng 15% khối lượng cơ thể trẻ. Đây được xem là điều rất quan trọng khi lựa chọn ba lô cho trẻ mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc. Ví dụ trẻ 30kg thì chỉ nên mang ba lô có trọng lượng tối đa 4,5kg.

5. Khi lựa chọn ba lô, bạn nên mang theo vài vật dụng cá nhân và cho chúng vào ba lô để con đeo thử, điều này sẽ giúp trẻ có trải nghiệm người dùng rõ ràng nhất và đảm bảo ba lô đáp ứng các tiêu chí về phân phối trọng lượng. Hãy nhắc con luôn giữ tư thế thẳng lưng khi đeo ba lô để

6. Ba lô có dây đeo ngực hoặc thắt lưng: Một số loại ba lô được trang bị thêm dây đeo ngực hoặc thắt lưng để giúp cố định ba lô và giảm áp lực của ba lô lên vai khi trẻ đeo balo tham gia các hoạt động chạy nhảy. Nhưng nếu các dây này không được đeo đúng cách, nó sẽ không những không giúp ích gì mà còn gây khó chịu cho trẻ. Đối với dây đeo thắt lưng nên được điều chỉnh quấn quanh hông trẻ, dây đeo vai được điều chỉnh để cố định hai quai vai. Hãy chắc chắn cánh tay con bạn vẫn có thể di chuyển tự do khi sử dụng dây đeo ngực và thắt lưng ở ba lô. Chiều cao của dây ngực nên được điều chỉnh đặt ở vị trí mà trẻ cảm thấy thoải mái nhất.

Các loại ba lô với mẫu mã đa dạng. Ảnh: nguồn Internet

Cân nhắc về phong cách cá nhân của con bạn

Ba lô sẽ là người bạn đồng hành cùng trẻ trong suốt quá trình từ trường về nhà cũng như khi đi du lịch cùng gia đình, đi dã ngoại cùng lớp,...

Tất nhiên khi chọn mua balo, yếu tố chất lượng và thoải mái sẽ được đặt lên hàng đầu, nhưng các bậc phụ huynh cũng nên cân nhắc về kiểu dáng, màu sắc sao cho phù hợp với sở thích cá nhân của trẻ. Nên để trẻ cảm thấy ý kiến của bản thân được tôn trọng và lắng nghe, một chiếc ba lô vừa chất lượng, thoải mái lại đáp ứng đúng sở thích của trẻ mới thật là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Bình An (theo Verywellfamily.com)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang