Mách bạn cách chọn gạch lát nền phù hợp

authorTrần Thanh 09:00 29/03/2017

(VietQ.vn) - Cần biết cách chọn gạch lát nền phù hợp với căn nhà để không gian của bạn vừa sáng sủa vừa phong cách.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Hãy làm căn nhà của bạn tỏa sáng với vẻ ngoài phong cách và độ bền của gạch gốm ốp lát hoặc gạch lát nền bằng đá.

Đối với gạch gốm

Mách nhỏ bạn cách chọn gạch lát nền phù hợp - ảnh 1

Khi nói đến gạch gốm ốp lát, chúng ta sẽ có hàng trăm sự lựa chọn khác nhau, từ những thiết kế đơn giản và có họa tiết trang trí đến hiệu ứng thực tế của đá và gỗ. Gạch gốm ốp lát có men trên bề mặt và dễ dàng để phân cắt. Sắc màu được thể hiện theo mọi cách thông qua những viên gạch, do đó những hạt vụn hay mạt sẽ ít bị nhìn thấy. Hơn nữa, gạch gốm ốp lát có khả năng chống mòn cực tốt. Sử dụng gạch lát sàn có kích thước lớn làm giảm các dòng kẻ vữa, góp phần tạo cảm giác không gian trở nên lớn hơn.

Đối với gạch bằng đá

Mách nhỏ bạn cách chọn gạch lát nền phù hợp - ảnh 2

Có rất nhiều những biến thể màu sắc khổng lồ của đá tự nhiên, do đó hãy quan sát các mẫu gạch cùng nhau khi lựa chọn để đưa ra quyết định sáng suốt, như một số mẫu có thể không dùng để lát cho toàn bộ sàn nhà được. Khi lắp đặt cần phải thận trọng cân bằng sự thay đổi về độ dày và những viên gạch có nhiều lỗ rỗng phải được xử lý ngay lập tức và phải được vít lại định kỳ để bảo vệ gạch khỏi hư hại và các vết bẩn.

Nếu như bạn dự định tự mình lát sàn, hãy lưu ý:

Mách nhỏ bạn cách chọn gạch lát nền phù hợp - ảnh 3

- Nền nhà của bạn cần được san bằng, làm sạch và khô trước khi bạn bắt đầu.

- Đặt các viên gạch đầu tiên để kiểm tra các vị trí và sau đó điều chỉnh khi cần thiết, do đó làm giảm các vết cắt không cần thiết và những dòng kẻ vữa sẽ được sắp xếp gọn gàng.

- Hãy lát gạch theo hướng từ trong phòng đi ra ngoài, lau sạch vật liệu dư thừa và vữa trên bề mặt gạch lát bằng một miếng vải ẩm. 

- Dành thời gian đủ để làm khô sàn trước khi bạn bước đi trên những viên gạch mới.

- Hiện nay, vữa không chỉ có màu trắng xám mà còn có nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với màu gạch lát.

- Nếu như bạn muốn sàn nhà trông như làm từ gỗ mà vẫn sở hữu được những lợi ích của gạch gốm hay đá, có thể sử dụng những mẫu gạch với hiệu ứng vân gỗ có kích cỡ và tông màu khác nhau mang đến cho bạn cảm giác đó thực sự là sàn gỗ tự nhiên.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang