Mách bạn cách chọn mua điều hòa nhiệt độ chuẩn nhất hè 2017

author 21:12 24/05/2017

(VietQ.vn) - Cách chọn mua điều hoà nhiệt độ chất lượng là điều không dễ dàng gì với những người có ít kiến thức về điện lanh. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn chọn mua điều hòa nhiệt độ đúng chuẩn trong mùa hè 2017.

Hè về, bạn muốn mua một chiếc điều hòa nhiệt độ nhưng chưa biết lựa chọn loại nào cho tốt và phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy yên tâm với những bí kíp chọn mua điều hòa nhiệt độ mà VietQ cung cấp cho bạn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có một chiếc điều hòa ưng ý đẩy lùi cái nóng trong mùa hè này.

Bạn cần mua một chiếc điều hòa nhiệt độ như thế nào?

Bạn cần mua một chiếc điều hòa nhiệt độ như thế nào?

Đầu tiên, khi chọn mua một chiếc điều hòa nhiệt độ, điều bạn cần lưu ý không phải là loại máy nào, công nghệ mới ra sao,… mà điều quan trọng nhất chính là xác định nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách cho chiếc điều hòa này. Để trả lời cho câu hỏi nhu cầu sử dụng điều hòa là gì, bạn cần xác định rõ một số yếu tố như: thời gian, diện tích không gian cũng như tần suất sử dụng điều hòa nhiệt độ. Sau khi xác định được các yếu tố này bạn sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi mình đang băn khoăn nư mua điều hòa loại gì, công suất bao nhiêu, một chiều hay hai chiều...

Nên lựa chọn điều hòa nhiệt độ một chiều hay hai chiều?

Điều hòa nhiệt độ một chiều là loại máy chỉ có chức năng làm lạnh nên chỉ được sử dụng trong mùa nắng nóng. Điều hòa 2 chiều thì có thêm chức năng làm nóng nên được sử dụng cả trong mùa đông lạnh.
Một lời khuyên hữu ích dành cho bạn, nếu gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ thì điều hòa 2 chiều là lựa chọn thích hợp nhất. Bởi vì, bạn chỉ cần bỏ thêm 1 hoặc 2 triệu đồng cho chiếc điều hòa 2 chiều nhưng nó có lợi ích cả trong mùa đông và vì thế bạn sẽ không phải chi thêm tiền cho các thiết bị sưởi ẩm khác như lò sưởi, máy sưởi...

Công suất của điều hòa như thế nào là đủ?

Thông thường, phụ thuộc vào diện tích của căn phòng cần lắp điều hòa để tính ra công suất cần thiết của một chiếc điều hòa nhiệt độ. Theo sự tính toán của các chuyên gia, với các căn phòng dưới 15m2 thì chỉ cần sử dụng điều hòa có công suất 9000 BTU, với diện tích 15 m2 – 25 m2 cần điều hòa có công suất 12.000 BTU, 25 m2 – 35 m2 là 18.000 BTU…

Lời khuyên dành cho bạn: nên lựa chọn điều hòa có công suất lớn hơn so với diện tích phòng một chút, vì như vậy phòng sẽ được làm mát nhanh hơn và cũng giúp cho máy móc của điều hòa được vận hành ổn định với độ bền cao hơn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn loại quá lớn vì như vậy không kinh tế do vừa tốn tiền mua máy, vừa tốn tiền điện để vận hành máy.

Nên lựa chọn những nhà cung cấp điều hòa có uy tín

Vì không phải người nào cũng có thể hiểu biết hết về các loại điều hòa, bên cạnh đó với tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan như hiện nay thì người mua cần phải tỉnh táo và lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp một cách cẩn thận. Hiện tại có rất nhiều các siêu thị điện máy trên khắp cả nước, khi bạn mua hàng hóa tại các siêu thị này có thể yên tâm về nguồn gốc, suất xứ của chiếc máy lạnh mà bạn lựa chọn.

Trên thị trường điều hòa có nhiều các thương hiệu khác nhau đến từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới như: Panasonic, LG, Samsung, Daikin… Khi chọn mua các thương hiệu này bạn cũng nên để ý kỹ phần nơi sản xuất, thường những chiếc máy được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ có giá cao hơn một chút với các sản phẩm sản xuất trong nước.

Điều hòa inverter, xu hướng chính của thị trường điều hòa 2017

Điều hòa inverter, xu hướng chính của thị trường điều hòa 2017.

 Máy điều hòa có tính năng inverter, xu hướng chính của năm 2017

Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng máy điều hòa nhiệt độ phổ biến là máy biến tần và máy không có chức năng biến tần inverter.
Máy không có chức năng biến tần là dòng máy nén kiểu đóng ngắt. Đặc điểm của loại máy này là nhiệt động trong phòng có sự dao động mạnh kèm với mức tiêu thụ điện năng tương đối cao.

Dòng máy thứ 2 là dóng máy biến tần, với dọng máy này, năng suất và nhiệt độ phòng thay đổi bằng cách thay đổi vòng quay trục khủy của máy nén. Nhờ đó mà điện năng tiêu thụ được giảm thấp hơn so với dòng thông thường. Với tính toán của các nhà sản xuất, nếu bạn sử dụng điều hòa có tính năng tiết kiệm điện inverter trung bình khoảng 8 tiếng 1 ngày thì một tháng bạn có thể tiết kiệm được tới 50% lượng điện tiêu thụ của các loại điều hòa thông thường có cùng công suất. Tuy nhiên, giá cả của các dòng máy này cũng chênh so với các dòng máy thông thường khoảng 30%.

Hi vọng với những gợi ý trên, các bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc điều hòa nhiệt độ ưng ý khi mùa nóng đang đến gần.

CK Nguyễn (Tổng hợp)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang