Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

authorLăng Dương 07:10 17/01/2017

(VietQ.vn) - Bí quyết chăm sóc da mụn, dầu được nhiều bạn gái quan tâm. Hãy áp dụng những cách chăm sóc da mụn dầu sau đây để sớm lấy lại vẻ đẹp của mình.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Do tính chất cơ địa, rất nhiều bạn gái có làn da dầu và mụn khiến họ mất đi sự tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Đi đôi với một làn da tiết nhiều dầu, nhất là ở vùng chữ T và chữ U trên khuôn mặt, việc bã nhờn thải ra rất nhiều khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, không được lưu thông đã gây ra những vết mụn trên khuôn mặt bạn.

Không những thế, việc mụn xuất hiện trên khuôn mặt đôi khi còn gây đau nhức hoặc để lại vết thâm cho khuôn mặt bạn nữa.

Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

 Để cải thiện làn da mụn, dầu, bạn cần chăm sóc da toàn diện với những sản phẩm phù hợp. Ảnh minh họa

Vì thế, bí quyết chăm sóc da mụn, dầu được rất bạn nữ tìm tòi với mong muốn đánh bay những vết mụn xấu xí và kiểm soát lượng dầu nhờn trên da một cách tốt hơn.

Đối với bất kì bạn gái nào, chăm sóc da cũng là một quá trình với nhiều công đoạn khác nhau. Da mụn, dầu cũng tương tự vậy. Muốn cải thiện vẻ đẹp của mình, đánh bay các vết mụn, các cô gái hãy lưu ý những vấn đề sau đây khi chăm sóc da mặt mình:

Sữa rửa mặt

Da mụn, dầu là làn da vô cùng nhạy cảm nên việc bạn chọn đúng sữa rửa mặt là điều vô cùng quan trọng. Phải làm sạch da hằng ngày một cách cẩn thận thì bạn mới giúp làn da sạch thoáng, góp phần hạn chế sự xuất hiện của các nốt mụn trên mặt.

Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

 Sử dụng sữa rửa mặt không chứa xà phòng đối với làn da mụn. Ảnh minh họa

Hơn nữa, chăm sóc da dầu, mụn cũng tương đối vất vả so với các loại da khác như da thường, da khô vì bạn cần phải chọn được loại sữa rửa mặt có độ làm sạch cao để loại bỏ lượng bã nhờn rất lớn trên khuôn mặt mình.

Để làm sạch mặt một cách chuyên sâu và không khiến làn da mụn bị tổn thương, các cô gái có làn da dầu, mụn hãy chọn những loại sữa rửa mặt dạng gel tạo bọt để chăm sóc da mình nhé. Ngoài ra, bạn phải tránh xa những sản phẩm sữa rửa mặt cho chứa xà phòng vì chúng có thể làm tổn thương da bạn. Nên chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần nước khoáng và glycerin để giảm viêm sung trên mặt do mụn gây ra, chống kích ứng và đem lại sự mềm mịn cho làn da bạn.

Sản phẩm trị mụn

Thông thường, rất nhiều sản phẩm trị mụn khiến cho làn da của bạn bị căng tức vì khô, thậm chí bong tróc nhiều lớp da trong quá trình sử dụng. Vì thế, hãy tìm hiểu những loại kem dưỡng vừa có tác dụng trị mụn vừa có khả năng dưỡng ẩm cho làn da.

Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

 Bạn nên sử dụng sản phẩm vừa có tính chất trị mụn vừa có độ dưỡng ẩm cao. Ảnh minh họa

Một số thành phần khác trong kem dưỡng rất tốt cho việc chăm sóc da dầu mụn như: retinal dehyde có khả năng làm tiêu sừng, giảm vi khuẩn gây mụn, loại bỏ mụn đầu đen; enzim đu đủ có tác dụng làm bong tróc các tế bào da chết, kích thích tế bào da mới phát triển, giúp làn da mụn nhanh chóng được phục hồi, những vết sẹo do mụn được cải thiện một cách đáng kể.

Mặt nạ dưỡng da

Những cô gái có làn da nhiều dầu và mụn nên lựa chọn loại mặt nạ đất sét để chăm sóc da hằng tuần. Mặt nạ đất sét có tác dụng điều trị mụn trên khuôn mặt bạn, chống viêm và cân bằng độ pH cho da, kiềm dầu, giảm bã nhờn tiết ra.

Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

 Chăm sóc da dầu, mụn hằng tuần với mặt nạ đất sét 

Thông thường, chúng ta nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Để mặt nạ phát huy được hết tác dụng, bạn hãy đắp mặt nạ khi làn da còn ẩm và chỉ đắp trong thời gian quy định trên sản phẩm. Để lâu hơn, khi sản phẩm khô lại thì chúng sẽ hút hết độ ẩm trên làn da của bạn đấy.

Kem chống nắng

Nhiều người nghĩ rằng bị mụn không nên dùng kem chống năng. Tuy nhiên, bạn phải dùng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân từ môi trường, giúp cho việc lây lan của mụn và sưng viêm được giảm đi đáng kể.

Để chăm sóc làn da mụn tốt nhất, hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với tính chất da của mình. Các sản phẩm kem chống nắng dạng lotion mềm mịn được các blogger chuyên làm đẹp khuyên dùng vì nó có thể dễ dàng tán đều trên da mặt bạn.

Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

 Sử dụng kem chống nắng hằng ngày là điều các cô gái có làn da dầu mụn nên làm 

Muốn sử dụng kem chống nắng mà không bị khó chịu, bạn cần làm thật sạch da vào cuối ngày hôm trước để lớp kem chống nắng thẩm thấu da bạn tốt hơn.

Một số sản phẩm khác

Tinh chất lên men trị mụn: Sản phẩm này nên dùng sau bước  rửa mặt để giữ ẩm và tăng sức đề kháng cho làn da.

Cây che khuyết điểm: Nếu là cô nàng cần phải trang điểm, bạn hãy chọn mua khuyết điểm dạng bút vì đầu bút dễ chấm, nhấn nhá vào từng chi tiết mụn, giúp gương mặt bạn hoàn hảo hơn.

Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

 Dùng cây che khuyết điểm khi trang điểm sẽ giúp bạn che được các vết mụn, thâm tốt hơn 

Đối với làn da dầu, bạn phải chọn tẩy da chết phù hợp, nhất là làm giảm lượng dầu nhờn tiết ra trên tay. Còn làn da bị mụn không nên dùng tẩy da chết để tránh bào mòn da, bạn chỉ nên dùng mật ong, sữa tươi,… để làm sạch da chuyên sâu.

Đặc biệt, với những cô nàng bị mụn rồi để lại sẹo thâm, bạn có thể áp dụng công thức sau:

Sử dụng các sản phẩm kem dưỡng trị đốm nâu dành cho da dầu mụn có chứa vitamin C giúp làm sáng da, mỗi tuần đắp mặt nạ mật ong và nghệ 3 lần khoảng 20 phút. Sau đó chà nhẹ hỗn hợp mật ong và nghệ trên mặt trước khi làm sạch mặt với nước.

Mách bạn gái bí quyết chăm sóc da mụn, dầu đúng cách nhất

 Đắp mặt nạ với nghệ và mật ong hoặc sữa chua góp phần làm mờ các vết thâm do mụn gây ra

Ngoài ra, những bạn gái gặp tình trạng này nên chú ý đến việc chống nắng mỗi ngày để các vết thâm, nám không có cơ hội lây lan.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn thấy việc chăm sóc da bị mụn và dầu đơn giản hơn rất nhiều. Chúc bạn nhanh chóng đánh bay mụn và lấy lại vẻ đẹp tươi sáng của mình.

Dự báo thời tiết hôm nay 7/1: Bắc bộ mưa trên diễn rộngDự báo thời tiết hôm nay 7/12: Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, sáng và đêm trời lạnh, độ ẩm từ 70 - 98% nhiệt độ thấp nhất từ: 18 - 21oC, nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25oC

Ảnh: Instagram

Lăng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang