Mách bạn những cách di chuyển lý tưởng nhất từ TP. HCM đến Phú Quốc

author 15:33 13/01/2020

(VietQ.vn) - Phú Quốc ngày càng hấp dẫn nhiều khách du lịch với cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Phương tiện tới đây cũng ngày càng đa đạng, đáp ứng nhu cầu khác nhau của du khách.

Cách TP. HCM khoảng 450km, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm đặc biệt được yêu thích. Dưới đây là hai phương án tối ưu di chuyển từ thành phố này đến đảo phù hợp với nhu cầu của du khách.

Cảnh đẹp thiên nhiên

Đường bộ kết hợp đường thủy – phương án tiết kiệm nhất

Phương án tiết kiệm nhất cho khách du lịch TP. HCM khi đến thăm Phú Quốc là di chuyển theo đường bộ kết hợp với đường thủy.

Du khách có thể bắt xe khách tại bến tàu đến Rạch Giá. Di chuyển bằng xe buýt từ TP. HCM đến bến tàu Rạch Giá mất khoảng 6,5 tiếng. Để tiết kiêm thời gian, du khách nên chọn chuyến xe khởi hành vào ban đêm và đến bến tàu vào sáng sớm. Khách du lịch cũng nên gọi điện đặt vé xe trước để có chỗ ngồi tốt và tránh tình trạng hết vé. Sau khi xuống bến xe, sẽ phải tiếp tục đi 1 km nữa để đến bến tàu Rạch Giá, vì thế du khách có thể lựa chọn đi bộ, taxi hoặc xe ôm.

Phương án tiết kiệm

Tới bến tàu, du khách đón tàu cánh ngầm ra Phú Quốc. Đặt vé trước là điều cần thiết để có chỗ ngồi tốt. Sau khi đặt vé, du khách có thể qua địa chỉ 18bis/22/1G Nguyễn Thị Minh Khai, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM hoặc ra trạm vé ở bến tàu để nhận vé. Thời gian đi trên tàu là khoảng 2 giờ 45 phút.

Trên tàu, du khách có thể mua vé xe buýt để đi từ cảng An Thới - điểm dừng của tàu ra Phú Quốc vào thị trấn Dương Đông - trung tâm đảo, cách nhau khoảng 15 km.

Đường không – cách di chuyển an toàn và nhanh nhất

Di chuyển bằng máy bay là phương án nhanh chóng và an toàn nhất. Chỉ với khoảng 1 tiếng, du khách sẽ hạ cánh tại Phú Quốc. Từ sân bay, du khách có thể bắt xe buýt hoặc taxi, xe ôm về thị trấn Dương Đông, cách đó gần 15 km.

Đường không

Để đáp ứng nhu cầu du khách TP. HCM muốn ghé thăm Đảo Ngọc Phú Quốc, bên cạnh đường bay Hà Nội – Phú Quốc đã đi vào vận hành, ngày 01/01/2020 tức tết dương lịch, Bamboo Airways tiếp tục khai trương đường bay TP. HCM – Phú Quốc.

Với đường bay mới này, Bamboo Airways đã kết nối đảo ngọc Phú Quốc với hai thành phố trọng điểm lớn nhất cả nước.

Đặc biệt, từ trung tuần tháng 1/2020, máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Hãng đưa vào khai thác trên chặng bay Hà Nội – Phú Quốc, góp phần gia tăng trải nghiệm của khách hàng với nhiều tiện ích và dịch vụ vượt trội.

Tiện nghi trên Boeing 787-9 Dreamliner

Ngày 22/12, máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên – mang tên gọi “Ha Long Bay” (Vịnh Hạ Long) đã về với đội bay của Hãng, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam.

Trước mắt, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Hãng đưa vào khai thác trên chặng bay Hà Nội – TP. HCM và Hà Nội – Phú Quốc từ tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết 2020.

Di chuyển các chặng khứ hồi Hà Nội – TP. HCM và Hà Nội – Phú Quốc bằng Boeing 787-9 Dreamliner, khách hàng hạng Thương Gia của Bamboo Airways sẽ được tận hưởng nhiều nâng cấp cải tiến như ghế ngồi được thiết kế có vách ngăn tạo không gian riêng tư kèm 3 chế độ duỗi ngả lưng, với khả năng ngả 180 độ thành giường, nội thất hiện đại…

Với tùy chọn “Phổ thông đặc biệt” mà Hãng mới cung cấp, khoảng cách giữa các ghế rộng rãi độ ngả lớn, trang bị tấm nghỉ chân, tấm tựa đầu có thể tùy chỉnh, hộc để đồ cá nhân dưới chân ghế trang bị ổ cắm tai nghe, ổ cắm điện và cổng sạc USB.

Bamboo Airways đã mở bán vé máy bay dịp Tết Canh Tý 2020 trên tất cả các đường bay nội địa. Cụ thể, từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Hãng tiếp tục bổ sung 101,700 chỗ (tương ứng 299 chuyến bay) trên các đường bay nội địa. Kết hợp với lịch bay thường lệ đã triển khai mở bán, giai đoạn tết nguyên đán, BAV sẽ cung ứng khoảng 1 triệu ghế.

Hãng cũng triển khai chương trình vận chuyển mai đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay, cùng chương trình quay số may mắn “Tết cùng Bamboo, vi vu đắc lộc” để hành khách có thể trúng các phần quà với tổng trị giá lên đến hàng tỉ đồng.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 35 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của Hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020. Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 29.000 chuyến bay tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94,2%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong 12 tháng năm 2019.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Hoặc các Đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang