Mách chàng thực đơn siêu dễ trổ tài vào bếp ngày 20/10

author 15:00 19/10/2016

(VietQ.vn) - Ngày 20/10, thay vì đưa 'nàng' đi nhà hàng, tại sao các đấng mày râu không thử vào bếp và tự tay nấu những món ngon dưới đây?

Sự kiện: Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

20/10 là cơ hội để các ông chồng thể hiện sự yêu thương, tôn trọng đối với người phụ nữ của mình. Các ông chồng có thể chọn cách vào bếp với thực đơn ngon lành để lấy lòng chị em. Tham khảo ngay 4 món rất được chị em ưa chuộng dưới đây nhé!

Tôm hấp bia

Nguyên liệu: Tôm sú, bia, muối bột canh, muối hột, chanh, ớt, củ sả.

Cách làm tôm hấp bia như sau: 

- Tôm sơ chế sạch, bỏ chỉ đen trên lưng, rửa sạch, để ráo. 

- Sả đập dập. Xóc tôm với muối hột rồi cho cả tôm và sả vào nồi hấp. 

- Đổ bia ngập nửa tôm rồi đun lửa vừa và to khoảng 5 phút là tôm chín.

- Vớt tôm ra, xếp ra đĩa cho đẹp mắt. Chấm tôm kèm với muối tiêu, chanh và ớt. 

Canh trứng cà chua

Nguyên liệu: 

- Trứng gà ta: 2-3 quả

- Cà chua: 1-2 quả

- Muối, gia vị, dầu ăn

- Các loại rau gia vị đi kèm: hành, mùi…

Cách làm:

Bước 1: Rau gia vị, hành mùi, cà chua… nhặt sạch, bỏ rễ, và rửa sạch với nước lạnh.

Bước 2: Cà chua thái miếng cau, rau gia vị, hành thái nhỏ. Trứng đập ra bát đánh tan.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào nồi, thêm ít hành khô băm phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào, nêm hạt nêm. Xào cà chua chín thì thêm lượng nước vừa đủ dùng và vặn to bếp để sôi.

Bước 4: Nước sôi, nêm nếm gia vị vừa miệng ăn, cho lòng đỏ và lòng trắng trứng vào, ngoáy cho thật đều tay, đợi đến khi nước sôi trở lại, vặn nhỏ lửa cho sôi lăn tăn trong khoảng 1-2 phút nữa cho trứng chín hẳn, thêm rau gia vị vào rồi tắt bếp.

Lưu ý, bạn nên để lửa vừa cho canh sôi trở lại, trứng chín nổi thành nhiều vân nhỏ là được. Rắc hành xanh vào rồi tắt bếp.

Nên ăn nóng để cảm nhận được hết vị thơm ngậy của món trứng nấu cà chua này!

Rau cải xào nấm

Nguyên liệu:

- Cải chíp

- Nấm hương

- Hành khô, tỏi

Cách làm:

- Ngâm nấm cho nở, rửa sạch cho hết cặn. Vớt ra nhưng không vắt nước.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập.

- Rau nhặt sạch, rửa dưới vòi nước, để ráo nước. Đun sôi một nồi nưóc nóng, bỏ ít muối vào (cho nhan nhát cốt để xanh rau). Cho rau vào luộc qua ở lửa to, 1 đến 2 phút

- Trong lúc đợi rau, cho dầu ăn vào chảo, làm nóng, cho tỏi vào phi thơm. Rau vừa kịp chín qua, vớt và cho ngay vào chảo nóng, đảo nhanh tay. Cho ít xì dầu vào đảo cùng. Phải làm nhanh, không để nát rau , cuối cùng cho nấm, tắt bếp. Bày ra đĩa, rắc ít hành phi lên trên.

Tráng miệng

Cô nàng nào cũng sợ béo, sợ ngán vì thế hãy chuẩn bị chút hoa quả sau khi ăn món chính. Các chàng hãy xem cô nàng của mình thích loại trái cây nào nhất và trang trí thật sinh động hay biến hóa thành nhiều món khác nhau. Các chàng có thể làm sinh tố, sữa chua hay dầm trái cây. Quan trọng hơn hết là chàng phải tìm hiểu khẩu vị của nàng để tránh gặp phải những tình huống đáng tiếc như: nàng ghét cay ghét đắng loại quả ấy hay ăn vào bị dị ứng, nổi mụn… Cắt gọt và xếp trái cây thành hình trái tim như trái của chàng dành cho bạn.

Đảm bảo chỉ với những món đơn giản này, các nàng sẽ bị chàng chinh phục hoàn toàn. Tình yêu không phải ở đâu xa, nó ở trong những món ăn ta nấu, mỗi món ăn không chỉ chứa đựng tình yêu mà còn có những nhớ nhung, thương mến, giận hờn. 

Chúc các bạn thành công với những gợi ý của chúng tôi và làm nàng bất ngờ xen lẫn hạnh phúc trong ngày 20/10 này nhé! 

Trần Huyền (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang