Mách người bệnh bài thuốc chữa viêm khớp tuyệt diệu

author 05:44 31/07/2016

(VietQ.vn) - Nghệ có đặc tính mạnh trong chống viêm, chống oxi hóa, chống viêm khớp và phá hủy các gốc tự do nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề viêm khớp.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Viêm khớp nghĩa là gây đau hay tình trang sưng tấy thường xuất hiện ở các đầu ngón tay, khuỷu tay, hông, đầu gối hay ở các vị trí nối giữa hai khớp xương. Hiện vẫn chưa có phương thuốc nào chữa khỏi chứng bệnh này, nhất là viêm khớp dạng thấp – loại viêm khớp mãn tính, tự miễn làm cho hệ miễn dịch tự tấn công các khớp xương và mô mềm. Viêm khớp gây nên sưng, tấy đỏ, suy thoái khớp và có thể là khuyết tật.

Nghệ có màu vàng sáng thuộc họ Gừng. Tại Ấn Độ, Trung Quốc và các quốc gia khác, nghệ đã được dùng với mục đích chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và nấu ăn trong hàng thế kỷ. Loại củ thiên nhiên này còn là phương thuốc cổ truyền chữa trị các bệnh đau ốm, trong đó có viêm khớp và sưng tấy do viêm khớp v…v, đặc biệt là phần rễ, thân rễ hay thân ngầm dưới đất được dùng trong y học. Bài viết này sẽ hướng dẫn người bệnh hiểu cách dùng nghệ trong điều trị viêm khớp và đau nhức viêm khớp.

Liệu rằng nghệ có thực sự tốt để chữa trị viêm khớp?

Nghệ có đặc tính mạnh trong chống viêm, chống oxi hóa, chống viêm khớp và phá hủy các gốc tự do nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề viêm khớp.

Curcumin ( là thành phần hoạt chất có trong nghệ) có hoạt tính sinh học cao, hiệu quả trong chữa trị các triệu chứng viêm khớp, nhất là viêm khớp dạng thấp như đau nhức, sưng khớp. Nghiên cứu tiến hành tại Ý đã chứng minh rằng curcumin có tác dụng trị đau nhức và sưng khớp tốt hơn NSAIDs ( tên một loại thuốc hạ sốt, giảm đau). Curcumin làm giảm các enzym và cytokine gây sưng, tăng cường các tác động, giảm tê cứng xương, trị đau khớp.

Nghệ có tác dụng tốt trong việc chữa trị các vấn đề viêm khớp

 Nghệ có tác dụng tốt trong việc chữa trị các vấn đề viêm khớp

Nghệ và thành phần hoạt chất chính của nó, chính là curcumin có tác dụng giảm sưng bằng cách làm giảm lượng histamin hoặc có thể kích thích sản sinh cortisone tự nhiên từ tuyến thượng thận.

Cách sử dụng tinh bột nghệ trong việc điều trị bệnh viêm khớp

Bước 1:

Sử dụng nghệ trong các trường hợp bị viêm thấp khớp và viêm khớp xương mãn tính để giảm đau, giảm viêm và giảm cứng khớp, Hệ thống Y tế của trường Đại học Michigan (Mỹ), cho biết thêm rằng các nghiên cứu đã cho thấy nó có ưu điểm vượt trội so với các loại thuốc kháng viêm không steroid trong việc làm giảm viêm sau khi phẫu thuật.

Bước 2:

Nên sử dụng tinh bột nghệ dạng tinh bột uống hàng ngày. Viên nén thường được ủ nhiệt và thêm chất chống đông tụ để giữ hình dạng. Nhiệt độ làm giảm hiệu quả của thảo dược trong khi đó viên nang được làm khô- đông lạnh nên vẫn còn tươi. Khuyến cáo chỉ sử dụng với liều lượng 250 đến 500 mg, ba lần một ngày.

Bước 3:

Sử dụng kết hợp tinh nghệ với gừng, Tiến sĩ Andrew Weil đề nghị, để giảm viêm nhiễm. Gừng chứa hợp chất chống viêm, giảm sưng và cứng khớp. Sử dụng cả hai loại thảo mộc với nhau trong cùng một viên nang, hoặc sử dụng để uống như trà, pha mỗi loại thảo mộc trong hai tách nước sôi trong khoảng 15 đến 30 phút. Lấy các loại thảo mộc ra và cho thêm mật ong hoặc cỏ ngọt vào cho dễ uống nếu cần.

Bước 4:

Thêm enzyme bromelain vào thói quen sử dụng thảo dược cho các bệnh nhân bị bệnh viêm khớp để tăng cường các hoạt động của cả hai chất. Trung tâm y tế của Trường Đại hoc Maryland hoặc UMMC đã chỉ ra rằng mặc dù không có các nghiên cứu khoa học tích cực chứng minh các thức sử dụng này nhưng các bằng chứng từ liệu pháp Ayurvedic cho thấy rằng hai loài thảo mộc này đều có hiệu quả để điều trị đau viêm khớp, và nếu sử dụng chúng cùng với nhau thậm chí còn mạnh hơn nữa. Bromelain thường có sẵn ở dạng viên nang. Bromelain là một phức hợp enzyme được chiết xuất từ quả dứa

Bước 5:

Nên sử dụng tinh nghệ vàng và các loại thảo mộc khác trong một kế hoạch điều trị bằng thảo dược cho các bệnh nhân bị viêm khớp trong các bữa ăn, hơn là điều trị bằng thực phẩm chức năng để giảm đau và cứng khớp do viêm. Khi sử dụng với thực phẩm chức năng, chúng có xu hướng tác động đến các vấn đề về tiêu hóa nhiều hơn là trên các khớp xương.

 

Ly nước được mệnh danh là 'thần dược' trị đau viêm khớp (VietQ.vn) - Mọi lứa tuổi đều có thể bị đau viêm khớp ở đầu gối, mắt cá chân, các ngón chân hoặc cột sống. Với hai bài thuốc sau, viêm khớp không còn là nỗi lo sợ.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang