Mai cổ thụ giá 2 tỷ đồng lần thứ ba 'trình diện' tại Đà Nẵng

author 09:00 09/02/2018

(VietQ.vn) - Lần thứ 3 được mang đến chợ hoa tết Đà Nẵng, cây mai cổ thụ hàng trăm tuổi trị giá 2 tỷ đồng của anh Trương Hoài Phong ở Gia Lai vẫn thu hút sự chụ ý của rất nhiều người.

Giữa rất nhiều gian hàng hoa tết nằm tại quảng trường hoa Đà Nẵng, hàng hoa mai của anh Phong vẫn nội bật và được quan tâm nhiều nhất bởi sự xuất hiện đặc biệt của cây mai cổ thụ.

Cây mai khổng lồ có giá 2 tỷ đồng. 

Được biết, đây là năm thứ 3 cây mai có giá trị 2 tỷ này được anh Phong cất công mang từ Gia Lai xuống. Sở dĩ cây mai này có giá trị đến như vậy không chỉ vì kích thước khổng lồ theo tuổi thọ của nó mà bố cục tổng thể rất hài hòa gồm 5 nhánh lớn mang ý nghĩa trực sinh, ngũ phúc. 

Rất nhiều người đã đến xem và trả giá cây mai cổ thụ. 

Anh Phong cho biết thêm cây mai thuộc giống mai hồng điệp, được gia đình anh mua về cách đây 20 năm. Trước đó cây mai này đã gắn bó với chủ cũ của nó qua 3 đời. Việc vận chuyển cây mai cùng hàng trăm chậu lớn nhỏ khác từ Gia Lai xuống Đà Nẵng đã tiêu tốn hết của anh Phong gần 200 triệu, riêng chậu đựng cây mai này đã có giá 70 triệu đồng.

Những búp mai bắt đầu hé nụ đúng vào dịp Tết. 

Với sự độc đáo của nó kể từ khi xuất hiện đã có rất nhiều người đến xem và trả giá lên tới 2 tỷ đồng nhưng anh Phong vẫn không bán và chỉ để trưng bày.

 Thân cây hài hòa chia làm 5 nhánh.

Cây mai khổng lồ nổi bật sừng sững giữa quảng trường như một nét chấm phá thú vị góp phần tô thêm bức tranh rực rỡ cho cảnh sắc xuân của phiên chợ hoa Đà Nẵng.

Trung Hải

Cây mai ‘khủng’ gần 100 tuổi giá 1,6 tỷ ở Cần Thơ ‘độc’ cỡ nào?(VietQ.vn) - Một cây mai “khủng” hơn 90 năm tuổi được rao bán với giá 1,6 tỷ ở Cần Thơ, mặc dù đã có người trả giá 1,25 tỷ nhưng chủ nhân của cây mai vẫn chưa bán.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang