Mai ế hàng loạt, ngậm ngùi chuyển sang cho thuê

author 06:00 18/02/2015

(VietQ.vn) - Mai bán không được, nhiều thương lái chuyển sang cho thuê. Anh Võ Văn Công, bán mai tại chợ hoa kiểng nằm trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, với cách thức cho thuê, người bán tận dụng được những chậu mai đó đem về dưỡng cho Tết năm sau.

Theo tin tức mới nhất từ Zing News, sáng 17/2 (29 tháng chạp), mai vàng vắng người mua nên nhiều điểm bán ở miền Tây đã chuyển sang treo bảng cho thuê. Những chậu mai trước đó ra giá bán khoảng 1,5 triệu đồng được cho thuê với giá khoảng 500.000 đồng/trong 7 ngày Tết. Đây được xem là hình thức gỡ gạc cho người bán mai thoát khỏi cảnh trắng tay.  

Anh Nguyễn Chí Thiện (ngụ phường 2, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), người thuê mai chia sẻ: “Bỏ cả triệu bạc mua mai về chưng rồi cũng đem cho người khác trồng, vì mình có thời gian đâu mà chăm sóc. Vì thế, thuê cây mai vài trăm ngàn về nhà cho có không khí Xuân là tốt nhất”.

Đây được xem là hình thức gỡ gạc cho người bán mai thoát khỏi cảnh trắng tay.

Cho thuê được xem là hình thức gỡ gạc cho người bán mai thoát khỏi cảnh trắng tay. Ảnh: Zing News

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, Tết 2015 này dịch vụ thuê mai chưng Tết được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Theo đại diện Công ty Sài Gòn Hoa (TP.HCM): “Khách hàng chỉ cần gọi điện thoại cho chúng tôi nêu rõ yêu cầu như kích thước, chiều cao và tán cây, đường kính chậu mai, vị trí đặt chậu, ngày giao, công ty chúng tôi sẽ chụp hình nhiều cây gửi email kèm theo báo giá cho khách hàng chọn lựa hoặc khách hàng cũng có thể trực tiếp đến vườn chúng tôi để xem và chọn”.

Khách hàng thuê mai chủ yếu là khối doanh nghiệp, công sở, nhiều nhất là các ngân hàng, công ty bảo hiểm, khách sạn, cao ốc. Năm nay giá thuê mai tết trong khoảng 2 tuần, loại cao từ 2 - 2,5 m (tính luôn chậu), tán rộng 80 cm - 1 m từ 9 - 11 triệu đồng; cây cao 2,8 m, tán 1,4 - 1,8 m từ 25 - 30 triệu đồng; cây cao 2,8 - 3,5 m, tán 1,8 - 2,5m giá 40 triệu đồng và loại cao hơn nữa thì giá 50 triệu đồng. Công ty dịch vụ sẽ lo toàn bộ công việc vận chuyển, giao nhận tận nơi theo ngày giờ đã hẹn và sau tết sẽ chủ động liên hệ với khách để thu mai về.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang