Mỹ nhận dịch vụ mai táng trên Mặt Trăng giá hàng trăm triệu đồng

author 06:35 27/08/2015

(VietQ.vn) - Từ lâu mọi người đã biết đến dịch vụ mai táng trên vũ trụ. Mới đây, một công ty hàng không vũ trụ của Mỹ đã nhận cung cấp dịch vụ đưa tro cốt của người đã khuất lên Mặt Trăng.

Elysium Space, một công ty dịch vụ hàng không vũ trụ của Mỹ, nhận cung cấp dịch vụ mai táng người chết trên... Mặt Trăng, Thanh Niên dẫn theo trang Fortune (Mỹ) ngày 24/8. Được biết, công ty này đã thiết kế một buồng kim loại chứa tro cốt của người đã khuất và đưa lên bề mặt của Mặt Trăng. Hiện Elysium Space đang hợp tác với công ty công nghệ robot vũ trụ Astrobotic (Mỹ) và sử dụng tên lửa Falcon 9 của công ty vũ trụ SpaceX (Mỹ) để thực hiện dịch vụ này.

Bên cạnh dịch vụ mai táng trên Mặt Trăng, công ty này cũng cung cấp hai loại hình dịch vụ tưởng niệm khác. Trong đó, dịch vụ tưởng niệm kiểu "Sao Băng" cho phép đưa buồng tro vào tầng quỹ đạo thấp của Trái Đất và phóng ngược xuống Trái Đất trông giống như sao băng. Dịch vụ còn lại mang tên tưởng niệm kiểu "Dải Ngân Hà", phóng buồng tro vào vũ trụ xa xôi.

Với giá tiền gần 225 triệu đồng, Elysium Space sẽ cung cấp một gói mai táng cho người đã khuất tại Mặt Trăng- Ảnh: Elysium Space và Astrobotic

Với giá tiền gần 225 triệu đồng, Elysium Space sẽ cung cấp một gói mai táng cho người đã khuất tại Mặt Trăng- Ảnh: Elysium Space và Astrobotic

Công ty này cho biết 50 người đặt dịch vụ đầu tiên sẽ được nhận giá dưới 225 triệu đồng. Theo đó, Steve Jenks, một anh lính bộ binh tham gia chiến trường Iraq sẽ là người đầu tiên mua dịch vụ này.

Mục đích sử dụng dịch vụ này của anh là để tưởng niệm người mẹ quá cố của mình, người đã mất khi chống chọi với căn bệnh ung thư. Khi anh ở nước ngoài, cuối mỗi lá thư của người mẹ này đều có dòng chữ: "Dù con có cảm thấy cô độc thế nào và xa xôi cách mấy, hãy nhìn thẳng về hướng Mặt Trăng và biết rằng mẹ luôn ở bên con".

Trên thế giới còn tồn tại rất nhiều hình thức mai táng kỳ quái khác như ở một số vùng nông thôn của Philippines và Trung Quốc từng xuất hiện một hình thức mai táng khá cổ xưa, đó là: treo quan tài trên vách đá. Người ta cho rằng vách núi hay hang động trên cao là nơi yên tĩnh, thích hợp để linh hồn yên nghỉ. Từ trên cao, người chết có thể ngắm nhìn trời xanh, sông núi, cách biệt với sự ồn ào của nhân gian.

Hay hủ tục ăn thịt người chết để tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất nghe có vẻ kì dị nhưng đó là sự thật trong đời sống của người Wari ở rừng Amazon. Ở Melanesia, cư dân của quần đảo Trobriand chôn người chết đến hai lần. Đầu tiên, họ chôn những người chết xuống đất, sau một thời gian, họ lại đào lên và dùng xương để làm thành các vật dụng gia đình như thìa (muỗng), hay các đồ dùng khác, theo Kiến Thức.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang