Malaysia khẳng định MH370 bị không tặc điều đi nơi khác

author 11:59 15/03/2014

Một quan chức chính phủ Malaysia đã cho biết, các điều tra viên của nước này đã đi đến kết luận là chuyến bay MH370 mất tích do một trong số các phi công hoặc một kẻ có kinh nghiệm bay khống chế, điều hướng đi nơi khác

Hãng tin AP (Mỹ) trích lời vị quan chức (đề nghị giấu tên vì đang có liên quan đến công tác điều tra và không được phép phát ngôn với báo chí) cho biết, mặc dù kết luận là chuyến bay đã bị không tặc khống chế nhưng họ vẫn chưa biết động cơ nào dẫn đến vụ cướp này và cũng chưa biết chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã bị điều hướng bay đi đâu.

 

Thậm chí, vị quan chức Malaysia này còn khẳng định, đây không phải là một giả thuyết nữa mà là một kết luận chắc chắn.

Chuyến bay MH370 đã mất liên lạc với mặt đất sau khi cất cánh được khoảng một giờ đồng hồ hôm 8/3 vừa qua và đang trên đường hành trình từ Kuala Limpur đến Bắc Kinh. Những dữ liệu radar của Malaysia cho thấy, có nhiều khả năng chiếc máy bay đã quay đầu và bay qua quần đảo Malaysia chứ không đi về hướng Bắc Kinh như lộ trình.

Theo Tiền Phong đưa tin :  Nghi ngờ MH370 rơi ở Ấn Độ Dương do cạn nhiên liệu

Theo Reuters, phân tích vệ tinh mới nhất về chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn cho hay, có thể chiếc máy bay này đã bị rơi ở Ấn Độ Dương do cạn nhiên liệu

Báo cáo mới nhất này được đưa ra đúng một tuần sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh bất ngờ mất tín hiệu và mất tích.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein phát biểu trước báo giới: “Tín hiệu máy bay bị ngắt một cách cố ý và có thể bị cưỡng ép. Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm”’.

Cũng theo Reuters, một quan chức Mỹ tiết lộ, đến thời điểm này chiếc máy bay có thể đã hết nhiên liệu và khả năng rơi ở khu vực Ấn Độ Dương là rất cao.

Kể từ khi chiếc MH370 của Malaysia Airlines mất tích, những giả thiết về số phận của chiếc máy bay này đã được đưa ra như khủng bố, nổ trên không, động cơ hỏng, sơ suất của phi công … Tuy nhiên, các giả thiết trên đều đã được các nhà chức trách phân tích và loại trừ. Đến nay, vị trí của chiếc máy bay MH370 vẫn đang là một ẩn số.

 

Theo Infonet - Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang