Malaysia mở Trung tâm hoạt động 24 giờ theo dõi máy bay mất tích

author 11:55 29/12/2014

Ngày 28/12, Bộ Ngoại giao Malaysia đã mở ''Trung tâm hoạt động 24 giờ'' để theo dõi tình hình chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia mất tích.

Sự kiện: Máy bay AirAsia chở 162 hành khách mất tích

Nhân viên Cơ quan tìm kiếm, cứu hộ quốc gia Indonesia ở Medan nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay xấu số.

Trong tuyên bố ra cùng ngày, Bộ trên cho biết có thể liên lạc với trung tâm hoạt động 24 giờ theo số + 603-88874570 và + 603-88892746.

Tuyên bố cho biết thêm rằng Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman đã liên lạc với người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi về chiếc máy bay mất tích QZ8501.

Ông Anifah cũng bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ do các nhà chức trách Indonesia đang tiến hành và thông qua cơ quan đại diện của mình ở Indonesia sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein khẳng định Bộ Quốc phòng và các lực lượng vũ trang Malaysia sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia mất tích theo yêu cầu của Indonesia.

Ông cho biết đã chỉ thị cho Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN), Đô đốc Abdul Aziz Jaafar, và Tư lệnh Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF), Tướng Roslan Saad, giữ liên lạc chặt chẽ với các đối tác Indonesia về bất kỳ diễn biến trong tiến trình tìm kiếm máy bay QZ8501.

"Tôi cũng đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia, Ryamizard Ryacudu, lưu ý rằng trong tinh thần đoàn kết ASEAN, chúng tôi sẵn sàng phục vụ nếu chính phủ Indonesia cần", ông cho biết trong tuyên bố ra ngày 28/12, thêm rằng điều này bao gồm việc triển khai một máy bay RMAF C130 để hỗ trợ Indonesia trong những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay mất tích. 

Ngoài ra, ba tàu của Hải quân Hoàng gia Malaysia, KD Pahang, KD Lekir và KD Lekiu, có trang bị máy bay trực thăng Fennec, cũng sẽ tham gia tìm kiếm.

Ông Hishammuddin cũng đã điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen, về sự hỗ trợ trong tìm kiếm chiếc bay mất tích và tái khẳng định cam kết của Malaysia trong nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ.

Chiếc máy bay Airbus A320-200, chở 162 hành khách và phi hành đoàn, được thông báo là mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu tại Indonesia hồi 7 giờ 24 (giờ địa phương) khi trên hành trình từ Surabaya tới Singapore.

Theo TTXVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang