Malaysia thảo luận cách thức mới tìm kiếm MH370

author 14:19 30/04/2014

Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết nước này sẽ thảo luận với các đối tác quốc tế, trong đó có Australia, về cách thức thực hiện phương án mới trong việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

Sự kiện:

Thiết bị lặn tự vận hành dưới nước của hải quân Australia Artemis được triển khai tìm kiếm máy bay MH370, ngày 17/4.

Trong thông cáo báo chí ngày 29/4, ông Hishammuddin cho biết cuộc thảo luận này sẽ đề cập nhiều vấn đề như việc triển khai các phương tiện có khả năng tìm kiếm ở vùng biển sâu, chi phí hoạt động tìm kiếm, cách thức phối hợp thông tin giữa các bên hữu quan về những diễn biến mới nhất trong chiến dịch tìm kiếm và cung cấp thông tin cho thân nhân hành khách.

Cũng theo Bộ trưởng Hishammuddin, từ đầu đến giờ, Malaysia luôn duy trì quan điểm nhất quán trong việc xác minh và kiểm chứng các đầu mối cung cấp thông tin về việc phát hiện mảnh vỡ của máy bay MH370.

Vì vậy, Malaysia rất quan tâm đến báo cáo phát hiện các mảnh vỡ trên vịnh Bengal có thể có liên quan đến máy bay MH370.

Hiện Malaysia đang tích cực phối hợp với Trung Quốc và Australia tích cực đánh giá độ tin cậy của thông tin trên.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Hishammuddin cũng thông báo về việc bổ nhiệm ông Kok Soo Chon phụ trách Đội điều tra quốc tế.

Đội điều tra bao gồm các đại diện chính thức của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB), Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB), Cục điều tra tai nạn máy bay Trung Quốc (AAID), Cơ quan điều tra và phân tích an ninh hàng không Pháp (BEA), Cơ quan an toàn giao thông Austrialia (ATSB), đại diện của ASEAN từ Singapore và Indonesia.

Ngoài ra, còn có đại diện của tập đoàn Boeing (Mỹ), và Rolls Royce và Inmarsat (Anh). Nhiệm vụ chính của Đội điều tra quốc tế là đánh giá, điều tra và đưa ra kết luận về vụ máy bay MH370 mất tích nhằm tránh tái diễn các vụ việc tương tự trong tương lai.

Bộ trưởng Hishammuddin cho rằng việc cho đến nay vẫn chưa tìm được manh mối về MH370 khiến chiến dịch tìm kiếm trở nên phức tạp và khó khăn.

Chính phủ Malaysia bày tỏ biết ơn sâu sắc tới chính phủ Australia về những nỗ lực trong hoạt động tìm kiếm ở ngoài khơi bờ biển Perth do Australia đứng đầu.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang