Maldives điều tra mảnh vỡ nghi của MH370

author 16:44 10/08/2015

Giới chức đảo Maldives trên Ấn Độ Dương ngày 8/8 đã nhận được tin báo về những mảnh vỡ trôi dạt lên đảo này khoảng một tháng trước, nghi là của chuyến bay MH370, cảnh sát cho biết.

Một số vật thể được tìm thấy tại Maldives nghi là của máy bay

Thông tin được hãng tin AFP đăng tải dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát địa phương. Theo đó người dân đã trình báo về những vật thể chưa xác định trôi dạt tới các bãi san hô phía Bắc.

“Sau những phát hiện tại đảo Reunion đã có sự quan tâm mới tới những phát hiện này”, người phát ngôn cảnh sát cho biết.

Tại đảo Reunion cách Maldives 3.200 km về phía Tây Nam, một mảnh vỡ của máy bay được giới chức Malaysia khẳng định là của chuyến bay MH370, đã được tìm thấy hồi cuối tháng 7.

Sau phát hiện này, Malaysia cũng đã thông báo tới Madagascar và cả Nam Phi về khả năng mảnh vỡ có thể trôi dạt tới đây. Mauritius - một quốc gia khác trên Ấn Độ Dương - cũng tham gia tìm kiếm.

Mohamed Shareef, Chánh văn phòng Tổng thống Maldives cho biết, cơ quan chức năng đang hợp tác với giới chức hàng không Malaysia để xác minh các vật thể được tin là mảnh vỡ máy bay.

“Chúng tôi đang thu thấp bất kỳ mảnh vỡ chưa xác định nào và lưu giữ chúng trong một nhà kho để phía Malaysia có thể tiến hành kiểm tra, xác định xem nó có phải từ máy bay của họ hay không”, ông Shareef nói. “Bản thân chúng tôi sẽ không làm các thí nghiệm, nhưng chúng tôi đã gửi đi các bức ảnh và đang đợi họ phản hồi”.

Truyền thông địa phương cho biết mảnh vỡ lớn nhất dài 2,4m, rộng 0,6m bị sóng đánh tới đây vài ngày trước. Dù vậy đây có vẻ là vật liệu từng được dùng trong thi công các khu nghỉ dưỡng.

Một số người dân Maldives từng khẳng định thấy một “máy bay lớn bay thấp” vài giờ trước khi nó biến mất. Trong đó nhân chứng trên đảo Dhaalu Atoll khẳng định đã thấy một máy bay có những dải màu trắng - đỏ, giống máy bay của Malaysia Airlines bay hướng về phía Nam.

Những thông tin này được một tờ báo địa phương đăng tải, được tin xảy ra khoảng 7 giờ sau khi chuyến bay MH370 mang theo 239 người mất liên lạc với kiểm soát không lưu, hôm 8/3/2014

Pháp nối lại tìm kiếm ngoài khởi đảo Reunion

Trong khi đó tại đảo Reunion, chiến dịch tìm kiếm mảnh vỡ đã được nối lại trong ngày 9/8 sau khi phải tạm hoãn vì thời tiết xấu.

Trong tối thứ Sáu, biển động đã khiến các tàu tìm kiếm phải quay về, và chỉ còn một máy bay tiếp tục rà soát vùng biển rộng lớn dọc theo bờ biển đảo này. Diện tích rà soát ước tính lên tới 5300 km2.

Ngoài nỗ lực tìm kiếm của chính phủ Pháp, những người tìm kiếm nghiệp dư cũng đang là soát bờ biển của hòn đảo này.

“Đây có thể là cái để chân”, một người địa phương nói trong lúc giơ ra một thanh nhôm. Một người khác thì cho biết đang tìm “đồ lưu niệm”.

“Không khí săn lùng kho báu đang lan rộng tại đây, và chúng tôi muốn nhắc lại với mọi người rằng nó thường không đi tới đâu”, một nguồn tìn từ cơ quan điều tra khẳng định với hãng tin AFP.

Ngay cả giới chức Malaysia tuần trước có vẻ cũng nhầm lẫn, khi tuyến bố cửa sổ và ghế ngồi của MH370 đã được tìm thấy. Cơ quan điều tra Pháp khẳng định vẫn chưa có vật nào mới được phát hiện.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang