Mầm bệnh từ miếng dán ngực

author 11:35 17/06/2015

(VietQ.vn) - Mùa hè nắng nóng, thời trang “kiệm vải” lên ngôi, giải pháp để phái đẹp tự tin diện trang phục vai trần, cut-out táo bạo chính là miếng dán ngực silicon. Dù là phụ kiện “nhỏ” nhưng nếu lạm dụng, sẽ dẫn đến hậu quả “lớn”.

 Mầm bệnh từ miếng dán ngực

Sử dụng miếng dán ngực đang là lựa chọn của nhiều bạn gái

Tiện nhưng không lợi

Khi phái đẹp diện những mẫu thời trang vai trần, khoét lưng hay cut-out táo bạo,  những loại áo ngực thông thường trở nên vướng víu, và đôi khi gây ra sự mất thẩm mỹ, làm giảm phần nào độ gợi cảm và sự tự tin. 

Ngoài bra không dây silicon nâng đẩy ngực, nhiều chị em tìm đến miếng dán nhũ hoa. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần đặt lên vùng “nhũ hoa” sao cho vừa vặn và dùng tay dính 2 miếng dán, đồng thời cố định chúng trong vòng vài giây sao cho các viền mép dính ôm sát đầu ngực.

 Mầm bệnh từ miếng dán ngực

Miếng dán ngực hình bông hoa mai đang được các chị em ưa chuộng sử dụng.

Theo tìm hiểu, loại phụ kiện nội y này chủ yếu mang nhãn hiệu Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc... được bán chủ yếu tại các cửa hàng nội y, đồ bơi, đồ ngủ. Hình thức mua bán qua web site được sử dụng phổ biến nhất. Có hai loại: miếng dán sử dụng nhiều lần và miếng dán sử dụng một lần.

Miếng dán sử dụng nhiều lần chủ yếu được làm từ silicon, có màu hồng nhạt. Chất liệu làm cho miếng dán dẻo, dai và mềm mịn khi dùng. Hình dạng chủ yếu là hình tròn và hình hoa, đường kính khoảng 6cm, viền ngoài có màng mỏng 0,1mm để tăng độ mịn và bám da. Dù có giá đắt hơn nhưng thời gian bám của miếng dán hoa không lâu bằng miếng dán tròn. Giá cả dao động từ 30.000đ- 50.000đ/cặp đối với miếng dán thông thường; 80.000đ- 170.000đ/ cặp “cao cấp”.

Miếng dán nhũ hoa sử dụng một lần chủ yếu được thiết kế bằng vải dán màu đen hoặc màu da. Ngoài ra còn có loại mặt trong là nhựa dẻo mềm như silicon để tăng độ bám da. Sản phẩm này thường được bán với giá 80.000đ- 150.000đ/cặp

Bước vào cửa hàng bán nội y trên phố Khâm Thiên, anh chủ shop quảng cáo: “ Hiện tại cửa hàng đang có hai loại. Miếng dán silicon và miếng dán vải. Cái này là hàng nhập khẩu cao cấp. Của Trung Quốc nhưng rất an toàn. Không bị gì đâu, nhiều người vẫn dùng mà.” Có lẽ chính vì những lời quảng cáo “có cánh” mà miếng dán nâng ngực dùng một lần đang là sản phẩm được chị em rất ưa thích bởi độ tiện lợi và kinh tế của nó.

Chị Thanh Hà (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “ Từ khi có miếng dán ngực mình cũng tự tin hơn hẳn khi mặc đồ bó, đồ ren. Trong thời tiết nóng nực thế này thì đúng là giải pháp để thoát ly khỏi áo lót chặt chội. Mà mua cũng rẻ lắm, rẻ gấp nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực nữa”.

Khác với chị Hà, có không ít bạn gái đã từng sử dụng sản phẩm này thú nhận, miếng dán ngực rất tiện trong việc che chắn tuy nhiên nếu dùng lâu dài thì không hề có lợi vì những phiền toái từ sản phẩm này gây ra cho người dùng là không hề nhỏ.

Cam kết an toàn chỉ là lời quảng cáo “có cánh” của người bán

Rủi ro rình rập 

Miếng dán ngực phần lớn được chế tạo bằng silicon, thường dai, kín không có tác dụng thấm hút mồ hôi. Mặc dù đã được cải tiến trong thiết kế có nhiều lỗ thoáng và sử dụng chất liệu bằng vải, cơ chết mút bám trực tiếp lên da khiến vùng tiếp xúc bị bít kín lại. Khi sử dụng trong thời gian dài, mồ hôi tiết ra từ cơ thể sẽ đọng lại trên miếng dán, không thoát ra được và nó sẽ tạo ra vùng ẩm ướt cho “núi đôi” gây viêm nhiễm cho vòng một. Ngoài ra, các tế bào chết trong cơ thể đào thải ra từ da không thoát ra ngoài, gặp mồ hôi là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển.

Theo bác sỹ Dương Đình Hùng, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, nhiều sản phẩm chưa được kiểm định là chất silicon hoặc giả silicon, trong quá trình chế tạo, chúng được thêm các chất phụ gia, có thể gây dị ứng với những người có làn da nhạy cảm.

Trong quá trình khảo sát một cửa hàng đồ lót trên đường Kim Mã, người bán hàng đưa ra mẫu sản phẩm có chất dính màu trong, hơi phớt hồng bám ngoài. Khi hỏi, chủ cửa hàng chỉ giải thích: “Đó có thể là lỗi của nhà sản xuất. Quần áo còn có cái lỗi huống chi miếng silicon.”

Cũng giống như đồ nội y, các sản phẩm chính hãng, có uy tín thì không cần băn khoăn, nhưng đối với các sản phẩm nhái thì người dùng phải xem chừng. Nhiều phụ nữ đã lạm dụng miếng dán silicon quá nhiều dẫn tới tình trạng vùng da ngực bị mẩn ngứa, viêm da, viêm lỗ chân lông. Đặc biệt, đối với các chị em đang mang thai, cho con bú, miếng dán có thể gây viêm nhiễm, tắc tuyến sữa.

Đối với miếng dán dùng nhiều lần, không ít chị em không vệ sinh kỹ phụ kiện này, khiến các loại vi khuẩn bẩn bám vào và lúc sử dụng, núi đôi sẽ chịu ảnh hưởng không tốt, gây hại cho sức khỏe.

Theo những người có kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, trước khi sử dụng miếng dán ngực, chị em phải lau sạch, để khô vùng da. Nếu đổ mồ hôi nhiều, chị em nên thay vì mồ hôi có muối, dính vào trong lớp keo rất khó chịu khi dán lâu, là nguy cơ gây tổn hại tới sức khỏe lâu dài. 

Huyền Trang 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang