Mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng giá nửa triệu hút bà nội trợ

author 06:30 27/02/2018

(VietQ.vn) - Những mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng được bày biện, trang trí bắt mắt giá nửa triệu được các bà nội trợ ưa chuộng đặt mua.

Với quan niệm “lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng” nên chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) đang nghĩ đến việc đặt nguyên một mâm cỗ thịnh soạn. Chị cho biết, do bận công việc nên mấy năm gần đây, chị thường gọi dịch vụ đặt cỗ chứ không trực tiếp vào bếp.

“Bây giờ cái gì cũng tiện, nên tôi cũng không phải vất vả như những năm trước. Bỏ ra tầm vài trăm nghìn đến gần triệu là đã được một mâm cỗ cúng rằm rồi”, chị Hà cho biết.

mam-co-cung-ram-thang-gieng-gia-nua-trieu-hut-ba-noi-tro

 Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng hút khách. Ảnh: Lâm Anh

Theo khảo sát của PV, hiện dịch vụ đặt mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng đang khá nhộn nhịp với nhiều món ăn, mức giá khác nhau.

Theo đó, một số món thường được các cơ sở nấu cỗ giới thiệu là xôi, thịt gà, nem, các đĩa thịt bò, ếch, canh, rau…

Đơn cử, một mâm cúng gồm nộm hoa quả tai heo; xôi gấc; cải chíp sốt nấm hương thịt bò; ếch rang muối; chim cút hầm hạt sen; canh bóng rau củ; gà đông tảo luộc có giá vào khoảng 650 nghìn đồng.

mam-co-cung-ram-thang-gieng-gia-nua-trieu-hut-ba-noi-tro

 Các sản phẩm đẹp mắt được quảng bá trên mạng xã hội. Ảnh: Lâm Anh

Chia sẻ với PV, chị Hải (một người chuyên nhận làm mâm cúng rằm tháng Giêng trên mạng) cho biết: “Tết nguyên tiêu là ngày trăng đầu tiên của năm mới nên nhiều gia đình đều cúng rất sung túc với mong muốn cầu 1 năm mới an lành, may mắn và nhiều tài lộc. Chính vì vậy mà vài năm gần đây, tôi chuyên nhận đặt làm mâm cỗ cúng, mỗi mùa ước chừng cũng vài trăm mâm. Đến thời điểm này, tôi đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng, sẽ trả khách vào hạn ngày 14 tháng Giêng âm lịch”.

Theo chị Hải, một mâm mặn cúng rằm tháng Giêng đầy đủ thường có 4 bát, 6 đĩa, tổng cộng thành tròn 10 món. 4 bát có thể bao gồm bát canh ninh măng, bát canh bóng, bát canh miến và bát canh mọc. Bạn không cần dùng bát tô to mà chỉ nên cho vào những chiếc bát vừa phải để làm cúng gia tiên.

6 đĩa có thể bao gồm thịt gà hoặc thịt lợn luộc, giò hoặc chả, nem thính hoặc đĩa xào, dưa muối (có thể dùng dưa hành), xôi hoặc bánh chưng và nước chấm….

Còn theo chị Phương (Từ Liêm, Hà Nội) thì chị thường nhận đặt một số món mặn bán cúng rằm như chả ram và xôi chiên phồng.

“Năm nay tôi cũng nhận đặt hàng cho mâm cúng rằm tháng Giêng từ sớm. Nhiều đơn quá nên đến thời điểm này sẽ không nhận hàng nữa. Ước chừng tôi sẽ phải làm đến 500kg các loại để phục vụ nhu cầu của các gia đình”.

Theo chị Phương, năm nay chị bán ram giá dao động từ 180 nghìn đến 200 nghìn đồng/kg, cây xôi chiên từ 25 nghìn đến 45 nghìn đồng/cây.

Ngoài ra, một số món cúng khác cũng được các cá nhân nhận đặt cho mâm cúng rằm như xôi, đĩa xôi gà, bánh chưng…Theo đó, một mâm xôi gà con loại 1,7kg có giá vào khoảng 380 nghìn đồng; một chiếc bánh chưng có giá vào khoảng 65 nghìn đồng.

Toyota Corolla hatchback thế hệ mới sắp ra mắt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Toyota Corolla hatchback thế hệ mới sắp ra mắt sẽ được trang bị hệ thống Hybrid 2.0L.

“Ưu điểm của dịch vụ này là vừa ngon vừa tiện lợi, ship tận nơi. Tính ra giá có thể đắt hơn chút so với mình tự làm nhưng có cái lợi là mình nhàn thân hơn, chỉ việc nhận hàng và đưa lên mâm cúng”, chị Hòa (Tô Hiệu, Hà Nội) chia sẻ.

Tuy nhiên, theo chị Hòa, người mua nên so sánh giá cả từ nhiều nơi để có lựa chọn phải chăng nhất. Ngoài ra, cũng nên chọn những địa chỉ, cá nhân có uy tín, nấu ăn ngon, thực phẩm sạch, trình bày bắt mắt cho ngày lễ trọn vẹn hơn.

“Nhiều nơi làm ăn gian dối các món đồ không được đầy đặn, thực phẩm lại không tươi sống nên nhìn mâm cỗ rất úi xùi, ăn lại không ngon. Chính vì vậy theo kinh nghiệm của tôi, tôi chỉ chọn những địa chỉ đã quen biết để đảm bảo chất lượng tốt nhất”, chị Hòa cho biết.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang