Mâm cỗ cưới đặc trưng cho mùa thu

author 08:57 09/09/2014

(VietQ.vn) – Không khí dịu nhẹ, thời tiết se lạnh cùng những món ăn thanh mát, nhẹ nhàng sẽ giúp cho bữa tiệc cưới mùa thu trở nên ý nghĩa và ngon miệng hơn.

Tiệc cưới có sự khác nhau rõ rệt giữa các mùa, để có một bàn tiệc sang trọng, lịch thiệp, ngon và tiết kiệm chi phí, việc chuẩn bị một mâm cơm đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến cho khách mời cảm thấy hài lòng.

Món khai vị

Khai vị bằng món súp trong tiết trời se lạnh giúp bữa tiệc mặn mà hơn. Ảnh minh họa

Khai vị bằng món súp trong tiết trời se lạnh giúp bữa tiệc mặn mà hơn. Ảnh minh họa

Nếu như mùa hè có thể chọn món ăn khai vị thanh mát, nhẹ nhàng như nem cuốn, salad, thì trong lễ cưới vào dịp mùa thu, món súp khai vị đơn giản trong không khí se lạnh khiến thực khách ưởng thức bữa tiệc ngon miệng và mặn mà hơn.

Các món súp như súp gà, súp bí ngô hay súp hải sản. Còn nếu muốn cầu kỳ và độc đáo hơn, có thể lựa chọn súp măng tây cua, súp bí ngô kem tươi, tuy nhiên, những món súp này sẽ có giá nhỉnh hơn một chút. Bên cạnh đó, để tiết kiệm túi tiền, nhiều cô dâu, chú rể còn lựa chọn món khai vị là nộm, các món nộm từ bò, gà, vịt, heo giá thành không quá đắt mà lại thơm ngon như: nộm hoa chuối, nộm ngó sen, nộm nấm kim châm, nọm thập cẩm…

Món ăn chính

Gà hấp lá chanh là món ăn quen thuộc trên bàn tiệc ngày cưới. Ảnh minh họa

Gà hấp lá chanh là món ăn quen thuộc trên bàn tiệc ngày cưới. Ảnh minh họa

Món ăn chính có một vị trí quan trọng trrong thực đơn tiệc cưới, đây là món cần phải đảm bảo để khách mời ăn no cũng như thấy được sự đa dạng về màu sắc. Cũng như thực đơn khai vị, thời tiết mùa thu khá ưu ái cho các món nóng, bởi vậy các món chiên, xà, sốt nhanh chóng “lên ngôi” trên bàn tiệc dịp thu.

Gà vẫn là món ăn chính trong ngày lễ vu quy, ngoài món gà hấp lá chanh cổ truyền, món gà còn có nhiều khúc biến tấu độc đáo khác như gà quay, gà chiên nước mắm…

Tiếp theo gà là món chính, có thể lựa chọn thêm cá hoặc tôm để chế biến các món ăn như cá sốt, cá hấp xì dầu, cá tầm nướng hay tôm hùm hầm, tôm sú bóc vỏ để tăng tinh bột cho thực đơn bữa tiệc.

Bên cạnh đó các món rau xào và canh nóng sẽ đem lại không khí ấm cúng cho thực khách trong những ngày se lạnh. Khác với chế biến canh thông thường, món canh ngày cưới thường cầu kỳ hơn như canh măng hay canh thập cẩm.

Món tráng miệng

Capcake khiến bàn tiệc ngày cưới trở nên lãng mạn và hấp dẫn hơn. Ảnh minh họa

Capcake khiến bàn tiệc ngày cưới trở nên lãng mạn và hấp dẫn hơn. Ảnh minh họa

Vào mùa thu bên cạnh các món tráng miệng quen thuộc là hoa quả như: quýt, dưa hấu, nho còn có thể đặt trên bàn ăn nhứng loại bánh ngọt hay capcake nhỏ xinh để thay đổi khẩu vị cho khác mời. Thức uống vào mùa này nên hạn chế các loại đồ uống có ga mà nên bổ sung vào bàn tiệc các loại trà hay vang nhẹ sẽ khiến cho bàn tiệc có màu sắc và hương vị hấp dẫn hơn.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang