Mâm cơm gia đình mang dáng hình đất nước của bà nội trợ đảm

authorLăng Dương 20:42 09/05/2017

(VietQ.vn) - Mâm cơm gia đình mang dáng hình đất nước Việt Nam vô cùng độc đáo của bà nội trợ đảm ở Yên Bái đã nhận được hàng trăm nghìn lượt thích trên mạng xã hội Facebook.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Gần đây, trong cộng đồng đam mê nghệ thuật ẩm thực trên mạng xã hội đã có những chia sẻ đầy thú vị về một mâm cơm vô cùng đặc biệt mang dáng hình đất nước với phần chính là chữ S cong cong và những phần phụ biểu tượng cho những hòn đảo ngoài khơi của nước ta.

Mâm cơm bản đồ Việt Nam được thực hiện bởi một người phụ nữ (giấu tên) đang sinh sống tại Yên Bái. Chia sẻ với phóng viên Vietq.vn về mâm cơm nhận được hàng trăm nghìn lượt like và share trên mạng xã hội Facebook, chị cho biết ý tưởng thực hiện mâm cơm xuất phát từ việc muốn hòa chung không khí chào mừng ngày đất nước thống nhất 30/4.

Mâm cơm gia đình mang hình đất nước Việt Nam vô cùng độc đáo

 Mâm cơm gia đình mang hình đất nước Việt Nam vô cùng độc đáo

Điều đặc biệt của mâm cơm mang hình dáng đất nước là cách trang trí, sắp xếp khéo léo của bà nội trợ này cùng tinh thần hướng về Tổ quốc, đất nước của chị trong một ngày có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với đất nước. Chị đã tỉ mẩn nấu các món ăn để bày biện cho bữa tiệc gia đình trong ngày nghỉ khi mọi thành viên trở về sum họp.

Mâm cơm gia đình mang hình đất nước Việt Nam vô cùng độc đáo

 Một phiên bản khác của mâm cơm gia đình mang dánh hình đất nước

Khi đặt mua bột sản gốm sứ đựng đồ ăn từ Hà Nội có thể sắp xếp thành mâm cơm hình chữ S, người phụ nữ hiện đang làm công tác phong trào Đoàn của tỉnh Yên Bái mong muốn con cái mình hiểu hơn về lịch sử của đất nước. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa của chị trong ngày đất nước mừng độc lập. Không phải người mẹ nào cũng vừa đảm đang, vừa có cách dạy con cái về lịch sử dân tộc thú vị và độc đáo này.

Món thịt gà luộc xuât hiện trong mâm cơm gia đình mang hình dáng chữ S

 Món thịt gà luộc xuât hiện trong mâm cơm gia đình mang hình dáng chữ S

Trong mâm cơm của chị, các món ăn đều được chế biến ngon mắt và trình bày đẹp đẽ. Tuy không có món ăn nào được chế biến quá cầu kì nhưng tất cả mâm cơm hình bản đồ đất nước Việt Nam đã nói lên được sự dày công của chị vào việc chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng, trang trí từng đĩa thức ăn. Có thể kể đến một số món ăn quen thuộc như: thịt gà luộc, lòng lợn luộc, hàu nướng, xôi gấc, sung muối,…

Món xôi gấc hình cá chép trong mâm cơm gia đình hình bản đồ Việt Nam

 Món xôi gấc hình cá chép trong mâm cơm gia đình hình bản đồ Việt Nam

Những món ăn giản dị, quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt Nam đã được người phụ nữ luôn hướng về lịch sử, yêu Tổ quốc trình bày trong bộ chén đĩa độc đáo đã thể hiện tinh thần yêu lịch sử của chị. Hiện nay, có rất nhiều đồ gốm sứ được thiết kế đẹp mắt với những hình dáng khác nhau, mang đến cho bà nội trợ cách trang trí mâm cơm tuyệt đẹp nhưng mâm cơm hình đất nước Việt Nam với ý nghĩa của nó vẫn trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Món xôi gấc hình cá chép trong mâm cơm gia đình hình bản đồ Việt Nam  Món nem thính được trang trí bắt mắt trong chiếc đĩa thuộc bộ gốm sứ hình chữ S

 Món nem thính được trang trí bắt mắt trong chiếc đĩa thuộc bộ gốm sứ hình chữ S

 

Cách làm kem bơ không bị đắng cho mùa hè năng động(VietQ.vn) - Cách làm kem bơ thơm mát sau đây sẽ giúp bạn có thêm một món ăn nữa được chế biến từ quả bơ để giải nhiệt vào mùa hè này, đặc biệt được các em nhỏ ưa thích.

Ảnh: NV cung cấp

Lăng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang