Mầm mống gây bệnh ung thư chết người 'tiềm ẩn' trong gôm xịt tóc

author 06:22 11/06/2016

(VietQ.vn) - Gôm xịt tóc được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối hiểm họa, thậm chí có thể gây ung thư cho người sử dụng.

Gôm xịt tóc là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu với hàng tỉ phụ nữ trên thế giới. Rất nhiều người sử dụng gôm xịt tóc. Theo như thống kê của Statista, trong số các gia đình Mỹ, có tới 21,55% gia đình sử dụng gôm xịt tóc và 7,86% khác sử dụng bình phun.

Khi sử dụng một sản phẩm làm đẹp như gôm xịt tóc, người tiêu dùng có thể không nghĩ tới những nguy hiểm mà vật dụng này gây ra. Nhưng chính vì sản phẩm này rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nên không có nghĩa là chúng an toàn cho con người. 

Vì sao nên tránh sử dụng gôm xịt tóc?

Vấn đề của các loại gôm xịt tóc này là có nhiều sản phẩm chứa các hỗn hợp hóa chất gây độc. Những hóa chất này có thể đi vào trong máu qua da hoặc qua do hít phải. Và thậm chí có thể nguy hiểm hơn là khi gôm xịt tóc được dùng trực tiếp lên đầu – làm tăng khả năng tiếp xúc và các tác hại tiêu cực tới cơ thể. Kể cả khi gôm xịt tóc có thể giữ tóc của người dùng đúng theo ý muốn, thì nó cũng sẽ làm hại họ từ từ.

Một nghiên cứu mới được công bố trên International Journal of Epidemiology cho thấy khả năng ung thư sẽ tăng cao khi sử dụng các sản phẩm làm tóc. Trong khi các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm câu trả lời chính xác lí do thì mọi người vẫn tin rằng các sản phẩm làm đẹp như gôm xịt tóc sẽ khiến người dùng dễ dàng tiếp xúc với các chất gây ung thư. Dù có là chuyên gia tạo mẫu tóc hay không, người tiêu dùng hãy hiểu những nguy hại mà các sản phẩm làm đẹp gây ra.

Người tiêu dùng không hề hay biết hiểm họa tiềm ẩn trong gôm xịt tóc

 Người tiêu dùng không hề hay biết hiểm họa tiềm ẩn trong gôm xịt tóc

Điều gì tiềm ẩn trong các loại gôm xịt tóc?

Dưới đây là danh sách những chất độc hóa học được tìm thấy trong các loại gôm xịt tóc và tác hại liên quan:

a-Terpineol –khi hít vào, hóa chất này kích thích các màng nhầy và có thể gây phù nề, mất điều hòa, hạ thân nhiệt, đau đầu và suy hô hấp.

Benzaldehyde - chất lỏng không màu này được sản xuất bằng cách khử clo và oxy hóa toluene - một hóa chất có khả năng gây hại. Mặc dù thường được sử dụng trong hương liệu thực phẩm, nước hoa, mỹ phẩm và thuốc xịt tóc, benzaldehyde đã được phân loại như là một hóa chất độc hại do Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA).

Benzyl Acetate - cũng được sử dụng như một dung môi trong sản xuất nhựa, benzyl acetate là một hóa chất gây ung thư mà có liên quan đến ung thư tuyến tụy - một trong những hình thức nguy hiểm nhất của bệnh ung thư ở cả nam giới và phụ nữ.

Linalool – giống như là một rượu terpene, tiếp xúc kéo dài với linalool sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn ở hệ thần kinh trung ương.

Các chất độc hóa học khác tiềm ẩn trong gôm xịt tóc còn có carboxymethylcellulose, polyvinyl alcohol và propylene glycol.

Tuy nhiên, tin tốt lành là không phải tất cả các lại gôm xịt tóc đều chứa những hóa chất độc hại trên. Khi mua bất kì sản phẩm gôm xịt tóc hay sản phẩm làm đẹp nào, hãy tới cửa hàng bán mỹ phẩm uy tin và dành thời gian tìm hiểu về các sản phẩm trước khi mua.

Sữa đậu nành - tác nhân 'chặn đứng' sự phát triển của bé(VietQ.vn) - Theo một vài nghiên cứu mới đây, sữa đậu nành có thể gây hại cho sức khỏe của con người.

Thu Thảo (theo Purple Ivy Goods)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang