Tài xế có thể mất mạng nếu bỏ qua dấu hiệu cảnh báo mâm xe ô tô hỏng

author 14:55 11/11/2018

(VietQ.vn) - Mâm xe ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với mặt đường khi vận hành nên một khi hư hỏng sẽ vô cùng nguy hiểm tài xế nhất định không được bỏ qua các dấu hiệu báo trước.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Bánh xe bao gồm mâm kim loại (la-zăng) và lốp xe. Bánh xe là bộ phận duy nhất trên xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trong quá trình di chuyển. Sẽ là rất nguy hiểm nếu điều khiển chiếc xe trong tình trạng mâm xe bị nứt.

Vì vậy, trong lúc điều khiển xe di chuyển trên đường, nếu nghe thấy tiếng va đập và cảm nhận vô lăng bị rung lắc, có thể mâm xe đã bị nứt. Nếu gặp trường hợp này, có thể phải thay mới cả mâm xe và lốp.

 Tài xế nhất định không được bỏ qua dấu hiệu cảnh báo mâm xe ô tô bị nứt

 Tài xế nhất định không được bỏ qua dấu hiệu cảnh báo mâm xe ô tô bị nứt.

Mâm xe bị nứt có thể khiến quỹ đạo quay của bánh xe bị lệch và dẫn đến sự di chuyển thiếu ổn định của xe. Theo những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về ô tô, điều này có thể khiến quãng đường đi được của xe sau mỗi lần đổ nhiên liệu giảm xuống. Nghiêm trọng hơn là chiếc xe của bạn có thể bị lệch về một bên. Trong những trường hợp này, bạn nên kiểm tra kỹ các bánh xe để sớm phát hiện sự cố.

Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất khi điều khiển ô tô bị nứt mâm xe đó là nổ lốp. Mâm xe bị nứt khiến cho liên kết giữa mâm và lốp tại vị trí bị nứt trở nên yếu hơn hẳn, điều này có thể dẫn đến nổ lốp nếu di chuyển liên tục.

Chevrolet Spark 2018 - Đối thủ ‘sừng sỏ’ của nhiều hãng ô tô cũng lộ nhiều nhược điểm(VietQ.vn) - Xe ô tô Chevrolet Spark 2018 sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích giúp người dùng thoải mái khi vận hành nhưng sau thời gian sử dụng dòng xe này cũng lộ nhiều nhược điểm.

Nổ lốp sẽ khiến tài xế mất khả năng kiểm soát chiếc xe, nghiêm trọng hơn, chiếc xe sẽ gặp phải một tai nạn nghiêm trọng, lật xe hoặc va chạm với các xe khác đang cùng tham gia giao thông. Và sẽ là thảm họa nếu tài xế đang di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc. Vì vậy, lời khuyên của các tài xế có nhiều kinh nghiệm lái xe ô tô, hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng của lốp xe cũng như mâm xe để sớm phát hiện và khắc phục những sự cố.

Mâm xe bị nứt hầu như không thể sửa chữa mà phải thay thế, không nên tiếp tục điều khiển chiếc xe khi đã phát hiện có hiện tượng nứt mâm xe. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất lốp và có thể dẫn đến nổ lốp như đã đề cập ở trên.

Những lỗi hư hỏng sau của mâm xe thuộc loại không được sửa chữa
- Tất cả các loại biến dạng
- Tất cả các loại nứt, vỡ
- Tất cả các loại hư hỏng xuất hiện ở lớp nền nằm trong khu vực màu đỏ 
- Tất cả hư hỏng ở lớp nền có độ sâu > 1 mm (cả vùng màu xanh và màu đỏ)
- Việc sửa chữa cũng không được phép đối với nội thất bên trong mâm và vành xe
- Lớp sơn ở mặt sau vành xe
- Xử lí mâm bánh xe bằng máy phun cát và vật liệu phun cát là nghiêm cấm
- Không được sửa lớp nền với mâm được chế tạo bằng phương pháp khác

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang