Mận hậu đầu mùa tại Hà Nội 120.000 đồng một kg

author 17:05 16/04/2020

(VietQ.vn) - Hiện tại, giá mận hậu đầu mùa tại Hà Nội khá đắt đỏ, lên đến 120.000 đồng một kg. Mận hậu không chỉ được bán tại các chợ dân sinh mà còn được bán nhiều trên chợ online.

Mận hậu đầu mùa bắt đầu chín. Tại Hà Nội, giá mận hậu thời điểm này khá cao lên đến 120.000 đồng một kg. Tại chợ Pháo Đài Láng (Đống Đa – Hà Nội) mận hậu chín đầu mùa loại ngon đang có giá 120.000 đồng một kg. Mận loại 2, loại 3 đang có giá dao động từ 70.000 đồng đến 100.000 đồng một kg.

Mận hậu đầu mùa tại Hà Nội 120.000 đồng một kg

 Mận hậu đầu mùa tại Hà Nội 120.000 đồng một kg.

Chị Nguyễn Minh Phương, một tiểu thương bán trái cây ở chợ Pháo Đài Láng cho biết, vì giãn cách xã hội nên nhiều loại trái cây trong nước tăng giá nhẹ. Bởi việc vận chuyển trái cây cũng khó khăn. Bình thường, chị Phương thường nhập mận tại Mộc Châu và người quen gửi xe khách xuống Hà Nội cho chị Phương bán. Tuy nhiên, từ ngày giãn cách xã hội, xe khách ngừng chạy nên người quen phải gửi hàng theo xe tải.

“Cước xe tải rất đắt đỏ, đắt gấp 3 lần so với khách ngày thường. Vậy nên, giá mận cũng tăng cao vì khâu vận chuyển. Và không phải ngày nào cũng gửi được xe. Bởi có hôm xe chạy về Hà Nội có hôm không”, chị Phương cho biết.

Theo chị Phương, vì giãn cách xã hội nên lượng người đi chợ cũng vắng. Do vậy mà trái cây nói chung và mận nói riêng bán cũng chậm hơn so với những ngày không có dịch bệnh.

“Bình thường mận đầu mùa như vậy cũng phải bán được ngày vài chục kg. Thế nhưng giãn cách xã hội người đi chợ ít hơn nên mỗi ngày chỉ bán được tầm 20kg. Cùng với đó các loại trái cây cũng bán rất chậm, so với ngày bình thường chỉ bán độ 1/3”, chị Phương nói thêm.

Mận hậu đầu mùa tại Hà Nội 120.000 đồng một kg

 Giá mận hậu tại siêu thị Big C gần 90.000 đồng một kg.

Mận đầu mùa cũng được bán nhiều tại các siêu thị. Tại siêu thị Big C, mận hậu có giá gần 90.000 đồng một kg và bán khá chạy. Theo nhân viên quây hoa quả của siêu thị này cho biết thì mận hậu là một trong những loại trái cây bán chạy nhất. Gần như mỗi ngày quầy mận cũng đều hết sạch hàng.

Không chỉ bán tại chợ dân sinh mà mận hậu cũng bán nhiều trên chợ online Faebook. Theo nhiều người bán cho biết, do giãn cách xã hội nên lượng người mua hàng online tăng đột biến. Nhiều ngày không có mận để bán do không gửi được xe về Hà Nội.

Chị Nguyễn Hải Anh sống tại Kim Giang (Hà Nội) cho biết, mận là loại quả khá được ưa chuộng thời điểm hiện tại. Tuy có mức giá không hề rẻ như những loại trái cây khác nhưng lại được nhiều phụ nữ chọn mua thời điểm giãn cách xã hội. Có những ngày chị Hải Anh bán hết cả tạ mận hậu. Tuy nhiên, vấn đề vận chuyển mận từ Sơn La về cũng khiến chị Hải Anh đau đầu.

“Có ngày tôi bán được gần 2 tạ mận. Thế nhưng tiền cước xe khá cao nên phải bán giá đắt đỏ. Trước đây, mận thường được gửi xe khách từ Sơn La xuống Hà Nội nhưng từ ngày giãn cách xã hội xe khách ngừng chạy nên mận rất khó gửi. Do vậy nguồn mận cũng hiếm”, chị Hải Anh nói.

Mận hậu đầu mùa tại Hà Nội 120.000 đồng một kg

 Mưa đá khiến lượng lớn mận bị rụng gây ảnh hưởng không nhỏ đến nông dân.

Được biết, tại Sơn La ngoài mận hậu còn có mận cơn với giá khá rẻ. Những trận mưa đá thời gian vừa qua cũng đã khiến cho mận bị rụng rất nhiều. Thông tin đến báo chí ông Cà Văn Danh, Chủ tịch UBND xã Chiềng Cọ, cho biết trận mưa đá lớn kèm theo dông lốc vào rạng sáng nay, làm nhiều diện tích mận đang vào mùa thu hoạch của bà con bị thiệt hại nặng nề, có những vườn mận rụng đến 70%.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang