Mận Mộc Châu đầu mùa đắt khách

author 17:29 22/03/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù quả nhỏ, vỏ xanh, ăn hơi chát và có giá lên 100.000 đồng/kg nhưng mận Mộc Châu đầu mùa đang được nhiều người ưa chuộng ở Hà Nội.

Mận hậu Mộc Châu đầu mùa đắt khách

Mận hậu Mộc Châu chưa vào chính vụ nhưng khá đắt khách

Dạo quanh một số con phố như: Cầu Giấy, Thụy Khuê, Lê Duẩn…dễ dàng bắt gặp rất nhiều những chiếc xe chở đầy mận của những người bán hàng rong. Một số cửa hàng bán hoa quả cũng bắt đầu bán quả này. 

Giá mận hiện tại dao động 80.000-100.000 đồng/kg, đắt gấp ba, gấp bốn so với điểm chính vụ năm trước. Theo một số người bán hàng tại đường Trần Nhân Tông, giá mận cao do vào đầu mùa, mận chưa có nhiều. 

Anh Công một người bán mận trên đường Cầu Giấy cho biết, mặc dù mận đầu mùa có giá khá cao nhưng khách mua rất đông. “Không chỉ chị em phụ nữ mà cánh đàn ông cũng dừng lại mua rất nhiều. Trung bình mỗi ngày, tôi bán được khoảng 30 kg, ngày đắt hàng lên đến 45kg”, anh Công nói.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa mua 1 kg mận với giá 100.000 đồng. Chị cho biết, mận chưa phải chính vụ nên quả nhỏ, xanh, ăn chua và có vị chát. Tuy nhiên, do nghiền món mận dầm muối ớt nên chị mua về để tủ lạnh ăn dần. 

Không chỉ đắt khách tại những hàng bán rong, trên các chợ bán online, mận hậu đầu mùa được rất nhiều người ưa chuộng. 

Chị Nguyễn Thị Hiền (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, do có người quen ở Mộc Châu nên chị đặt mua buôn mận được một số lượng lớn nên bán giá rẻ, chỉ 70.000 đồng/kg. Khách đặt mua khá đông. Chỉ trong một ngày, chị đã bán hết gần 3 tạ mận. 

Mận hậu Mộc Châu đầu mùa đắt khách

Mận hậu Mộc Châu đầu mùa đắt khách

So với giữa vụ, mận hậu Mộc Châu được bán với giá khá cao, gấp 3, 4 lần

Bên cạnh bán mận quả, chị Hiền còn làm mận dầm muối ớt với giá 50.000 đồng/hộp (0,5kg).  Thường khách phải đặt mua trước, sau đó chị mới chế biến mà đem giao cho khách. 

Địa điểm gần không tính tiền ship, những nơi xa dao động từ 20.000-30.000 đồng/lần. Khách mua mận dầm chủ yếu là dân văn phòng. 

“Hoa quả đầu mùa bao giờ cũng dễ bán. Vì thế, mình tranh thủ thời gian này để kiếm thêm thu nhập. Tính cả tiền bán mận quả và mận dầm, mình cũng thu về được khoảng 200.000-400.000 đồng/ngày”, chị Hiền chia sẻ. 

Mận hậu được trồng phổ biến ở Sơn La, Mộc Châu. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 4, đầu tháng 5 mận mới vào chính vụ. Giá bán chính vụ mọi năm chỉ khoảng 40.000-45.000 đồng/kg. 

Ông Khế, một nhà vườn trồng mận ở thành phố Sơn La cho biết, giá bán mận đầu mùa năm nay khá cao. Giá thu mua tận vườn được khoảng 30.000 đến 35.000 đồng/kg. Trong khi đó, các năm trước chỉ 25.000 đồng/kg. 

Tuy nhiên, theo ông Khế, thông thường mận chỉ được giá vụ đầu hoặc cuối mùa. Khi vào chính vụ, giá mận bán buôn tại vườn xuống thấp thê thảm, chỉ khoảng 5.000 đồng/kg, có thời gian còn xuống đến 3.000 đồng/kg. 

Với gần 1ha mận, ông Khế tâm sự: “Năm trước, mận được mùa nhưng mất giá. Cả 1 ha tôi chỉ thu được chưa đến 10 triệu đồng. Thế nhưng năm nay, đầu mùa mận cũng bán được giá khá cao. Chỉ hi vọng giá ở mức ổn định để cuối vụ, gia đình cũng thu được khoản tiền đủ trang trải một phần cuộc sống”.

Thiên Minh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang