Màn hình DVD trên ô tô bị lỗi đen hoặc trắng, tự khắc phục đơn giản không cần tốn tiền

author 11:45 21/10/2018

(VietQ.vn) - Màn hình DVD trên ô tô bị đen hay trắng là lỗi thường gặp. Với lỗi này có thể tự khắc phục một cách đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Đối với cánh tài xế, nhất là những người thường xuyên lái xe đường dài thì màn hình DVD gắn trên ô tô không chỉ là chức năng an toàn mà còn là công cụ giúp người lái xe có những giây phút thư giãn, giải trí thú vị ngay trên xe.

Tuy nhiên, đôi khi chiếc màn hình DVD tự nhiên bị lỗi toàn màu trắng hoặc bị đen màn hình mà không hiểu rõ nguyên nhân vì sao, khiến cho người sử dụng không biết xử lí thế nào.

Anh Cường chuyên lái xe đường dài từ Hà Nội vào Thanh Hóa cho biết, mặc dù anh mới gắn màn hình DVD trên ô tô nhưng không hiểu sao thỉnh thoảng lại bị lỗi màn hình trắng phau không thể xem được. Do không am hiểu về kỹ thuật nên đều phải mất tiền mang ra hàng sửa chữa mới hoạt động lại được. Mỗi lần sửa chữa cũng khá tốn kém.

 Màn hình DVD ô tô gặp lỗi người dùng có thể tự khắc phục mà không cần phải tìm tới thợ sửa chữa

 Màn hình DVD ô tô gặp lỗi người dùng có thể tự khắc phục mà không cần phải tìm tới thợ sửa chữa

Tương tự anh Tuyền chuyên lái xe khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng chia sẻ, do anh mua xe cũ nên từ khi mua xe cho tới giờ cũng được hơn 2 năm nhưng lỗi màn hình trắng phau thì thường xuyên xảy ra rất khó chịu. Có lần tự sửa được nhưng cũng có lần phải mang ra gara ô tô sửa mới khắc phục được. 

Nói tới lỗi màn hình DVD trên ô tô, tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Công ty Bắc Nam cho biết, khi gặp lỗi này nếu là người có kinh nghiệm sẽ biết nguyên nhân và cách khắc phục nhưng với những người chưa có sự hiểu biết về màn hình DVD cho ô tô thì khá là khó khăn. Tuy nhiên chỉ cần trang bị một số kiến thức cơ bản về kỹ thuật người dùng có thể khắc phục rất đơn giản.

Cảnh báo người dùng ngừng ngay việc dùng webcam mặc định từ Xiongmai sản xuất (VietQ.vn) - Một lỗ hổng mới vừa bị phát hiện - lỗ hổng do mật khẩu webcam mặc định tạo cơ hội cho những kẻ tấn công tạo ra một botnet IoT nguy hiểm cho người dùng.

Lỗi màn hình DVD trên ô tô bị đen

Nguyên nhân chính khiến màn hình DVD lỗi đen là do sử dụng không đúng cách như: mở cùng một lúc nhiều chức năng khiến đầu bị quá tải, màn hình DVD phản ứng chậm trong khi nhấn phím quá nhanh...

Khi gặp trường hợp màn hình DVD bị lỗi đen, trước tiên người dùng hãy kiểm tra xem điện áp cung cấp cho màn hình DVD có ổn định không hay hệ thống dây diện có hiện tượng đoản mạch không? Nếu hệ thống điện áp cung cấp cho màn hình DVD không có vấn đề gì thì hãy rút thẻ SD hoặc GPS Map ra khỏi khe cắm SD và thiết lập lại đầu DVD.

Nếu đã thiết lập lại đầu DVD mà màn hình vẫn đen thì hãy tháo rời các đầu đĩa DVD và cắm lại các dây cáp phẳng giữa mạch chủ và bảng điều khiển màn hình TFT.

Nếu đã làm những bước trên mà màn hình vẫn bị đen thì rất có thể thiết bị màn hình DVD ô tô đã bị hỏng mạch nguồn và cần phải mang ra hàng sửa chữa để khắc phục. 

Màn hình DVD trên ô tô bị trắng

Đối với lỗi màn hình DVD trên ô tô bị trắng người dùng hãy kiểm tra điện áp kết nối với đầu DVD có ổn không và kết hợp với đó là hãy thiết đặt lại những tính năng của màn hình DVD. Sau khi làm xong nếu thấy màn hình vẫn trắng thì hãy tháo đầu DVD và lắp lại dây cáp nối giữa thiết bị và bảng tinh chỉnh, dây cắm giữa panel TFL & màn hình. Nếu màn hình vẫn lỗi thì cần phải nâng cấp phần mềm hoặc có thể lên đời cho màn hình DVD xe hơi.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang