Màn hình hiển thị hãng hàng không Vietnam Airlines có ký tự lạ

author 18:18 22/08/2016

(VietQ.vn) - Màn hình hiển thị chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất hiện các vệt dọc có xanh, đỏ, tím, vàng, đen… cùng một số ký tự lạ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h10 ngày 22/8, một số quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất hiện các vệt dọc có xanh, đỏ, tím, vàng, đen… cùng một số ký tự lạ hiển thị trên màn hình nhà ga T1, sân bay quốc tế Nội Bài .

Việc này kéo dài trong khoảng 30 phút trước khi màn hình hiển thị bình thường trở lại. Ngay sau đó, hành khách được nhân viên hướng dẫn đến làm thủ tục tại các quầy khác, không ảnh hưởng đến các chuyển bay.

 Bảng thông báo điện tử chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines có hiển thị ký hiệu, màu sắc lạ

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, nguyên nhân xảy ra sự cố nói trên xuất phát từ lỗi kỹ thuật của cảng hàng không. Đó là do bộ chia tín hiệu bị lỗi khiến màn hình hiển thị các vệt màu lạ thay vì thông tin chuyến bay. Cái này không ảnh hưởng đến các chuyến bay.

Về một số thông tin cho rằng, tin tặc, hacker lại đột nhập và tiếp tục tấn công vào hệ thống điện tử của hãng hàng không Vietnam Airlines giống như cách đây gần 1 tháng trước, ông Phiệt khẳng định: “Không hề có chuyện này. Đây chỉ là do lỗi kỹ thuật”.

Liên quan đến sự việc này, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cũng cho rằng, sự cố trên màn hình hệ thống điện tử là do lỗi kỹ thuật của cảng hàng không. Hiện tại hệ thống bảng điện tử này dã hoạt động bình thường.

 

Bắt hành khách mang ma túy khai báo là phi công của Vietjet Air(VietQ.vn) - Kiểm tra hành lý 2 hành khách ngoại quốc khai báo là phi công của hãng hàng không Vietjet Air, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có ma túy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang