'Mãn nhãn' với mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS mới ra mắt của hãng xe Đức

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 23/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Quảng Châu (Trung Quốc), hãng xe Đức Mercedes đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS mới với giá bán từ 4,6 tỷ đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thông tin báo Kiến Thức đăng tải, thay vì lựa chọn triển lãm Los Angeles (Mỹ) đang diễn ra và thường được đánh giá cao hơn thì hãng xe Đức đã gây bất ngờ khi chọn triển lãm ô tô Quảng Châu (Trung Quốc) để làm nơi ra mắt mẫu xe gầm cao siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC mới.

Đây chính là sản phẩm được kỳ vọng sẽ nâng tầm thương hiệu Đức, khi mà trên thị trường hiện nay đã có Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

man-nhan-voi-mau-suv-sieu-sang-mercedes-maybach-gls-moi-ra-mat-cua-hang-xe-duc
 
man-nhan-voi-mau-suv-sieu-sang-mercedes-maybach-gls-moi-ra-mat-cua-hang-xe-duc

Mercedes-Maybach GLS mới. Ảnh Trí Thức Trẻ

Tuy nhiên, theo Trí Thức trẻ, xét tới vị thế của Mercedes tại quốc gia châu Á sở hữu thị trường ô tô số 1 toàn cầu, việc Mercedes ưu tiên triển lãm Quảng Châu thay vì Los Angeles hoàn toàn có thể coi là một nước đi chiến lược đúng đắn.

Về mẫu SUV Mercedes-Maybach GLS, xe được tinh chỉnh rất nhiều chi tiết để trở nên phù hợp với hình ảnh siêu sang đẳng cấp nhất. Theo đó, lưới tản nhiệt của Maybach GLS mới được trang bị với những thanh dọc mạ chrome, ốp chrome trên cửa sổ, cột B, mâm hợp kim 22 inch độc quyền, ống xả riêng và huy hiệu Maybach trên cột D.

Thềm cửa cũng được hãng xe kéo dài với bề mặt nhôm cùng dải cao su và đèn chiếu sáng khi trời tối giúp hành khách ra vào dễ dàng hơn.

Về nội thất, Maybach GLS vẫn sử dụng da bọc Nappa cao cấp, cửa sổ trời cỡ lớn với 2 chế độ kính mờ/trong, tấm che nắng chỉnh điện, điều hòa độc lập cho ghế sau, phuộc khí Airmatic…

man-nhan-voi-mau-suv-sieu-sang-mercedes-maybach-gls-moi-ra-mat-cua-hang-xe-duc
 
man-nhan-voi-mau-suv-sieu-sang-mercedes-maybach-gls-moi-ra-mat-cua-hang-xe-duc
 
man-nhan-voi-mau-suv-sieu-sang-mercedes-maybach-gls-moi-ra-mat-cua-hang-xe-duc

Nội thất của xe được bọc da Nappa cao cấp. Ảnh: Kiến Thức

Theo Trí Thức Trẻsự thay đổi lớn nhất nằm ở bên trong cabin khi Maybach GLS chỉ có 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, trong đó ở phía sau là 2 ghế độc lập sở hữu các tính năng mát xa, sưởi, làm mát, ngả lưng chỉnh điện, đệm đỡ chân…

Tablet tích hợp MBUX giữa tựa tay 2 ghế sau cũng là trang bị tiêu chuẩn cho phép người dùng tại đây điều chỉnh hàng loạt tính năng khác nhau từ tiện nghi tới giải trí. Khu vực này cũng có thể tùy biến thêm tủ lạnh mini cùng khoang làm mát rượu champagne, bàn gập làm việc/ăn uống… tùy mục đích sử dụng.

Về sức mạnh, theo báo Kiến Thức, Mercedes-Maybach GLS được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có khả năng sản sinh công suất tối đa 550 mã lực tại 6.000 – 6.500 rpm nhờ đạt mô men xoắn cực đại 730 Nm tại 2.500 – 5.000 rpm. Đây là động cơ trang bị độc quyền cho Maybach và bổ sung thêm hệ thống EQ Boost dùng điện 48V bổ trợ với khả năng tăng tạm thời công suất hệ thống thêm 22 mã lực, mô men xoắn thêm 250 Nm khi cần thiết.

Động cơ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa trong khi đó bị giới hạn điện tử ở mức thường gặp là 250 km/h. Tổng khối lượng của xe là 2,78 tấn.

man-nhan-voi-mau-suv-sieu-sang-mercedes-maybach-gls-moi-ra-mat-cua-hang-xe-duc

Động cơ của mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS. Ảnh Trí Thức Trẻ

Maybach GLS được hoàn thiện ở một tầm cao hơn GLS tiêu chuẩn, từ việc cách âm siêu việt, hệ thống treo khí nén AIRMATIC và thậm chí còn có tùy chọn hệ thống treo chủ động E-ACTIVE BODY CONTROL cho phép xử lý với mọi kiểu bề mặt đường. Nhiều hệ thống hỗ trợ tinh vi cũng can thiệp vào tổng thể đặc tính vận hành của xe.

Mercedes-Maybach GLS sẽ có giá dự kiến từ 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng). Xe sẽ được bàn giao cho khách hàng toàn cầu từ quý III/2020.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang