Mãn nhãn với những xe Exciter độ đẹp nhất của dân chơi TP. HCM

authorĐỗ Thu Thoan 10:58 31/07/2017

(VietQ.vn) - Nhân sự kiện kỷ niệm 1 triệu chiếc Exciter đến tay khách hàng tại Việt Nam, chiều 30/7, tại TP. HCM diễn ra cuộc thi xe Exciter độ đẹp nhất đã tập trung nhiều người chơi xe tại đây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Tạp chí Ô tô xe máy, ngày 30/7 tại sân vận động Hoa Lư (quận 1, TP. HCM), đông đảo tín đồ xe máy đã tập trung để chiêm ngưỡng các xe Exciter được quy tụ về dự thi.

Thể lệ cuộc thi khá thoáng, chào đón tất cả người chơi xe Yamaha Exciter, không hạn chế ứng viên đến từ khắp mọi miền đất nước. Các “lò” độ xe và biker có chung niềm đam mê xe độ sẽ trổ tài khéo tay, khiếu thẩm mỹ và cả tiềm lực tài chính để tạo nên những chiếc xe Exciter đẹp nhất, lạ mắt, ấn tượng nhất, nổi trội nhất trong số hàng trăm chiếc xe Exciter tập trung về dự thi.

man-nhan-voi-nhung-xe-exciter-do-dep-nhat-cua-dan-choi-tp-hcm

 Chiều 30/7, tại TP. HCM sẽ diễn ra cuộc thi xe Exciter độ đẹp nhất. Ảnh: Tạp chí Ô tô xe máy

Xe Exciter dự thi không bó hẹp năm xuất xưởng, dung tích xy-lanh. Bên cạnh đó, yêu cầu bắt buộc là mọi chi tiết trên xe phải được thiết kế tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm an toàn giao thông khi chạy trên đường. Sau nhiều lần tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi xe độ do Công ty Yamaha Việt Nam làm giám khảo đã thu hút cả các chủ xe ga độ cũng hiện diện để chung vui “khoe” xe, theo Tạp chí Ô tô xe máy.

Trong số này có những chiếc được độ khá công phu với giá trị những món đồ chơi lên tới hàng trăm triệu đồng như độ theo phong cách hyper underbone (tương tự Suzuki Raider). Tay lái cao, yên dốc, gắn dàn chân xe phân khối lớn, dẫn thông tin Zing đăng tải.

man-nhan-voi-nhung-xe-exciter-do-dep-nhat-cua-dan-choi-tp-hcm

Exciter độ theo phong cách hyper underbone. Ảnh: Zing

Chiếc xe này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 trên đường đua MotoGP. Phuộc ngược phía trước hiệu Ohlins, phanh Brembo, thắng đĩa kép phía trước. Dàn chân phía sau sử dụng gắp của xe phân khối lớn Yamaha, với bộ bánh béo nổi bật.

Hay như chiếc Exciter độ theo phong cách robot biến hình với kiểu góc cạnh đặc trưng. Dàn tem được in theo kiểu cá mập, bộ vành nhôm cắt CNC cùng nhiều chi tiết bằng nhôm giúp giảm trọng lượng. Lốc nồi trong suốt kiểu nồi khô gây chú ý phần động cơ. Dàn nhựa phía trước được thiết kế lại, lấy cảm hứng từ mẫu siêu môtô Kawasaki H2. Xe cũng được phối màu xanh Kawasaki đặc trưng.

man-nhan-voi-nhung-xe-exciter-do-dep-nhat-cua-dan-choi-tp-hcm

 Exciter độ theo phong cách robot biến hình. Ảnh: Zing

Hay chiếc Exciter độ "chất" với kiểu dáng được sửa đổi toàn diện, gắn toàn bộ đồ chơi hàng hiệu. Bộ yên solo theo phong cách xe đua, mỏng và chỉ có một chỗ ngồi. Tay lái cao, phuộc sau hiệu Ohlins. Phanh đĩa Brembo.

man-nhan-voi-nhung-xe-exciter-do-dep-nhat-cua-dan-choi-tp-hcm

Exciter 150 được dọn gọn gàng, gắn nhiều đồ chơi hiệu. Ảnh: Zing

Exciter 150 được dọn gọn gàng, gắn nhiều đồ chơi hiệu như ống xả MIVV với cổ pô full titan. Phuộc ngược phía trước, kẹp phanh Tokico, lốc nồi khô. Phần đầu xe được thiết kế lại nhằm tối ưu tính khí động học. Cụm đèn pha halogen trên xe nguyên bản được tháo nhằm giảm lực cản, thay vào đó là cụm đèn pha LED nhỏ giấu bên dưới mặt nạ

Yamaha Exciter là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ thành công nhất tại Việt Nam. Tính đến hết năm 2016, hãng xe Nhật Bản bán được 1 triệu chiếc Exciter, trải qua 5 đời xe và hàng chục phiên bản. Dòng xe này thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, với hàng nghìn hội nhóm cùng hàng trăm nghìn thành viên trên toàn quốc. Exciter cũng là dòng xe được độ nhiều nhất tại Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang