'Mãn nhãn' siêu xe Lamborghini Urus độ 'khủng' của đại gia Việt

authorĐỗ Thu Thoan 06:25 29/01/2020

(VietQ.vn) - Một chiếc Lamborghini Urus mới đây đã được xưởng độ có tiếng tại TP. HCM "lên đồ" với gói Mansory Venatus cực "khủng". Sau khi hoàn thành, chiếc xe càng trở nên khác biệt và đặc biệt hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo đó, chiếc Lamborghini Urus này được một xưởng độ tại TP.HCM thực hiện, độ lại ngoại thất với gói Mansory Venatus nổi tiếng khiến chiếc xe được lột xác, trở nên hầm hố, mạnh mẽ và khác biệt, báo VietNamNet đăng tải. Được biết, Mansory Venatus là gói độ wide body (độ thân rộng) được hãng độ Mansory giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2019. Gói độ này luôn mang đến cho chiếc xe phong cách mạnh mẽ, táo bạo hơn.

man-nhan-voi-sieu-xe-lamborghini-urus-do-khung-cua-dai-gia-viet

 'Mãn nhãn' với siêu xe Lamborghini Urus độ gói Mansory Venatus nổi tiếng. Ảnh: VietNamNet

Theo báo Kiến Thức, những thay đổi so với xe nguyên bản bao gồm nắp capô mới với hai lỗ thông gió, mặt ca-lăng thiết kế lại, các khe gió được mở rộng và thêm cánh lướt gió trước cũng như các tấm ốp ở đầu xe. Các chi tiết này hoàn toàn bằng carbon.

Về kích thước, Lamborghini Urus mới độ không thay đổi so với nguyên bản. Xe có trục cơ sở 3.003mm, tổng thể chiều dài x rộng x cao tương ứng 5.112 x 2.016 x 1.638mm. Khoảng sáng gầm xe dao động từ 158mm tới 248mm tùy theo chế độ và điều khiển của treo khí nén. Thể tích khoang hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít (gập ghế).

man-nhan-voi-sieu-xe-lamborghini-urus-do-khung-cua-dai-gia-viet
 
man-nhan-voi-sieu-xe-lamborghini-urus-do-khung-cua-dai-gia-viet

Chiếc xe trở nên hầm hố và nổi bật hơn với gói độ 'khủng'. Ảnh: Kiến Thức

Ngoài ra, xe cũng được trang bị nhiều công nghệ giải trí hiện đại nhất như kết nối Apple CarPlay và Android Auto, loa Bang & Olufsen với công suất 1.700 W. Màn hình hiển thị head-up, giao diện dành cho điện thoại thông minh Lamborghini hay 2 màn hình thông minh giải trí cho hàng ghế sau.

Về nội thất, theo báo Kiến ThứcLamborghini Urus được trang bị 2 màn hình giải trí và kết nối hệ thống thông tin giải trí Lamborghini (LIS). Ở màn hình trên cùng đảm nhận nhiệm vụ như hệ thống thông tin giải trí, định vị, điện thoại và thông tin trạng thái xe. Màn hình phía dưới dùng để điều khiển các tính năng như điều hoà nhiệt độ, bàn phím.

Cụm điều khiển của mẫu siêu SUV Lamborghini Urus cũng bao gồm nút khởi động và chế độ lựa chọn lái Anima của xe với 6 tính năng lái quen thuộc trên các siêu xe của hãng.

man-nhan-voi-sieu-xe-lamborghini-urus-do-khung-cua-dai-gia-viet
man-nhan-voi-sieu-xe-lamborghini-urus-do-khung-cua-dai-gia-viet

Nội thất của siêu xe. Ảnh: Kiến Thức

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải vòng tua máy từ 2.250 đến 4.500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó, Lamborghini Urus có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Giá xe Lamborghini Urus mới khởi điểm tại thị trường Mỹ chỉ khoảng 200.000 đô la (tương đương 4,66 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, giá bán của Lamborghini Urus sẽ không dưới 20 tỷ do phải gánh nhiều loại thuế khác nhau.

man-nhan-voi-sieu-xe-lamborghini-urus-do-khung-cua-dai-gia-viet
 
man-nhan-voi-sieu-xe-lamborghini-urus-do-khung-cua-dai-gia-viet

 Tại Việt Nam, Lamborghini Urus có giá không dưới 20 tỷ đồng. Ảnh: VietNamNet

Theo báo VietNamNet, Urus là mẫu SUV đầu tiên của hãng Lamborghini và hiện được giới chơi siêu xe Việt Nam khá ưa chuộng. Theo thống kê không chính thức, số lượng Lamborghini Urus có mặt tại dải đất hình chữ S hiện có ít nhất là 5 chiếc với nhiều màu ngoại thất khác nhau. Đa số những chiếc siêu SUV này đều tập trung ở những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, một số khác ở Nha Trang hay Hải Phòng với những ông chủ sở hữu quen thuộc trong giới siêu xe như Phạm Trần Nhật Minh (hay Minh Nhựa), Đặng Lê Nguyên Vũ...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang