Mận trái mùa gần 200.000 đồng một kg vẫn ‘không có hàng bán’

author 06:55 18/12/2018

(VietQ.vn) - Mận trái mùa đang là loại quả có giá đắt đỏ lên đến 200.000 đồng một kg dù không ngọt và ngon như mận chính vụ.

Đến hẹn lại lên, chừng ba năm nay, những loại quả trái mùa như mận, nhót, mơ… luôn được thị trường săn lùng và bán với mức giá khá đắt đỏ lên đến 200.000 đồng một kg (đắt gấp khoảng 10 lần so với chính vụ). Tuy có giá đắt đỏ như vậy nhưng loại quả này vẫn khá hút khách hàng. Thậm chí, nhiều người bán cho biết, mận trái mùa mỗi lần về thị trường Hà Nội nhiều người còn tranh nhau mua và không có hàng để bán.

Mận trái mùa chủ yếu có xuất xứ ở một vài tỉnh miền núi như Sơn La, Lào Cai, thường được bán trên chợ online như Facebook, Zalo… hay tại một vài xe hàng rong trên các con phố Hà Nội như: Xã Đàn, Láng, Nguyễn Xiển.

Mận trái mùa gần 200.000 đồng một kg vẫn ‘không có hàng mà bán’

 Mận Mộc Châu trái mùa. Ảnh Mai Thêm.

Chị Nguyễn Thị Thu, một người bán mận trái mùa trên trang mạng xã hội Facebook cho biết, chị quê ở Sơn La, cứ độ gần Tết mận Sơn La sẽ có một lứa trái mùa. Nếu trước đây, mận trái mùa tại Sơn La chủ yếu được các nhà vườn gom và bán cho khách du lịch thì hiện tại, đa số vận chuyển xuống các thành phố lớn như Hà Nội để tiêu thụ. Bởi, thị trường Hà Nội luôn có sức hút “kì lạ” đối với mận trái mùa. Nếu trước đây, một kg mận trái mùa bán cho khách du lịch chỉ được khoảng 50.000 đồng thì hiện tại, một kg mận trái mùa bán giá 200.000 đồng.

“Tôi thường nhờ người nhà gom mận trái mùa từ các nhà vườn và gửi về Hà Nội theo xe khách. Chừng 3 ngày sẽ có một chuyến mận trái mùa khoảng 70kg đến 100 kg xuống Hà Nội. Và chỉ cần đăng một bài viết bán hàng trong Group bán hàng online là chỉ vài phút sau lượng mận sẽ được bán hết. Thậm chí, nhiều người không kịp đặt mua đã hết hàng. Khách hàng chủ yếu là phụ nữ, dân công sở”, chị Thu nói.

Theo chị Thu, khách hàng thường chỉ mua khoảng vài lạng vì giá thành đắt. So với mận chính vụ, mận trái mùa quả nhỏ và vị chát, chua. Thậm chí, nhiều trái mận không đẹp mã, thế nhưng, dù có bao nhiêu mận vận chuyển về Hà Nội bán cũng đều hết “trong vòng một nốt nhạc”.

Không chỉ chị Nguyễn Thị Thu bán mận trái mùa trên mạng xã hội với mức giá 200.000 đồng một kg mà rất nhiều người cũng bán với những mức giá khác nhau. Có những người bán đến 220.000 đồng một kg.

Mận trái mùa gần 200.000 đồng một kg vẫn ‘không có hàng mà bán’

 Mận Mộc Châu trái mùa được nhiều người rao bán trên mạng xã hội Facebook.

Tại đường Láng (Đống Đa – Hà Nội), mận trái mùa cũng được nhiều người bán hàng rong bày bán. Tại đây, mận trái mùa dao động từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng một kg. Chị Nguyễn Thị Khiêm, một người bán rong mận trái mùa cho biết, mận được chị nhập ở chợ đầu mối Long Biên với mức giá cũng khá đắt đỏ. Tuy nhiên, không phải ai muốn lấy buôn ở đây cũng được. Bởi, lượng mận trái mùa khá hiếm, phần lớn phải là những người thân quen, thường xuyên lấy hàng ở chợ đầu mối Long Biên mới được những thương lái ở đây bán cho.

“So với những loại quả khác thì bán mận trái mùa có lãi nhiều hơn. Tuy nhiên, mùa mận trái mùa chỉ kéo dài một tháng và không phải ngày nào cũng nhập được để bán. Bình thường một tuần chỉ khoảng 2 ngày có mận để nhập về bán còn những ngày thường chủ yếu nhập các loại quả như cam, quýt, bưởi, ổi, táo”, chị Khiêm nói.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang