Mạng 6G có tốc độ lên đến 100 Gbps

author 08:56 04/02/2020

(VietQ.vn) - Không lâu sau khi Chính phủ Nhật Bản tuyên bố kế hoạch tài trợ cho nghiên cứu và phát triển mạng 6G, nhà mạng NTT DoCoMo đã xuất bản sách trắng nói về tầm nhìn của hãng đối với mạng 6G.

Theo GizChina, tầm nhìn của NTT DoCoMo cho biết 6G sẽ cung cấp tốc độ truyền lên tới 100 Gbps, độ trễ sẽ dưới 1 ms và nó có khả năng tương tác với hơn 10 triệu thiết bị trong phạm vi 1 km vuông. Hãng này có kế hoạch thương mại hóa công nghệ 6G vào năm 2030.

Mạng 6G có tốc độ lên đến 100 Gbps

Dựa trên sự phát triển của 5G, có một sự cải tiến nhất quán về khoa học và công nghệ liên quan đến mạng 6G nhằm mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn. Những gì chúng ta có bây giờ chỉ là đề xuất lý thuyết, và các cải tiến sẽ đến trong tương lai. NTT DoCoMo hy vọng rằng 6G sẽ có công nghệ cấu trúc liên kết mạng mới thay vì mở rộng vùng phủ sóng truyền thống của các mạng mặt đất. Ngoài ra, công ty cũng đề cập đến một số tính năng như áp dụng công nghệ MIMO quy mô lớn hơn, độ trễ thấp hơn, giao tiếp đáng tin cậy hơn và thậm chí có sự hỗ trợ của AI để cải tiến dịch vụ.

Huy Hoàng 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang