Mang âm nhạc đến... người bệnh

author 08:02 25/05/2013

(VietQ.vn) - Những ngày này, Hà Nội nắng như đổ lửa. Cái nắng như thiêu như đốt, như níu những bước chân chẳng muốn ra khỏi nhà, khỏi văn phòng máy lạnh... Ấy vậy, đoàn Thiện nguyện do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thuộc Bộ Y Tế vẫn "Mang âm nhạc đến bệnh viện" lên đường đến với những Y, bác sỹ, bệnh nhân của tỉnh Nghệ An trong cái nắng nung người ấy.

Gác lại những giờ nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả ở cơ quan, thay bằng việc dành thời gian cho gia đình. Các tình nguyện viên trong đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến công tác để đến với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cùng chia sẻ và động viên các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo.

Được biết, đây là lần thứ 41 rồi mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Bộ Y tế) phối hợp với các ca sỹ, nghệ sỹ đến từng bệnh viên, vào thăm từng bệnh nhân để động viên, chia sẻ cũng như hát cho họ nghe.

Với tâm niệm, xoa dịu, chia sẻ và động viên không chỉ đội ngũ Y, Bác sỹ, người nhà bệnh nhân đang gắng công, gắng sức chữa lành những căn bệnh, vết thương mà người bệnh không may mắc phải.

Những người bệnh đang trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc" hay nhọc nhằn chống chọi lại bệnh tật, đều được đoàn đến tận giường bệnh động viên, chia sẻ và hát cho các bệnh nhân nghe.

Tiếng hát sẽ làm người bệnh quên đi bệnh tật hay người nhà và các Y bác sĩ có thêm sức mạnh, niềm tin cho công cuộc cứu, chữa. Với một đêm biểu diễn đầy nhiệt huyết, đoàn đã thành công trong việc kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện. Khi nhận được số tiền ủng hộ, nhiều gia đình bệnh nhân đã cảm động rơi nước mắt không nói nên lời. Chỉ có hai ngày cho đoàn để cả đi lẫn về và thể hiện những gì mình có, quả là thời gian thật ngắn ngủi.

  Các Y, Bác sĩ của bệnh viện cùng các ca sĩ hòa chung tiếng hát

Dù rất gắt gao về thời gian, nhưng khi biết chương trình lần này diễn ra ở Nghệ An, ca sĩ nhí Nhật Tiến (Quán quân đồ rê mí 2012) đã cùng Dì ruột của mình vượt qua gần 80 cây số từ Hà Tĩnh ra để được "Thể hiện tấm lòng, trong triệu triệu tấm lòng" của mình.

Chia sẻ với chúng tôi, ca sỹ nhí nói: Cháu chỉ muốn các bà, các bác, anh, chị bệnh nhân mau khỏi bệnh thôi. Nhà cháu cũng có người đã từng nằm viện mà. Cháu thương lắm.... Biết bao những tấm lòng thơm thảo như vậy đã đến với người bệnh. Với chúng tôi, đấy là những điều để gắng sức làm hơn nữa.

Ca sĩ nhí Nhật Tiến (Quán quân đồ rê mí 2012) đã cùng Dì ruột của mình vượt qua gần 80 cây số từ Hà Tĩnh ra để được "Thể hiện tấm lòng, trong triệu triệu tấm lòng" của mình

Trong chương trình diễn ra ngay tối hôm ấy, bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn cũng thể hiện say đắm ca khúc của mình khi anh vừa vượt qua ca phẫu thuật tháo nẹp vít xương hàm mặt. Giọng anh tuy gắng gượng bởi ca phẫu thuật mới diễn ra được ba ngày, nhưng vẫn tràn đầy những xúc cảm và ấm nồng.

Bởi lòng yêu âm nhạc, chia sẻ với những người bệnh như mình, anh vẫn say sưa thể hiện mình, và trong đêm ấy, những tràng vỗ tay động viên, những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má không chỉ của đội ngũ Y, Bác sỹ mà cả những Ca sỹ, Nghệ sỹ và những người trong đoàn như chúng tôi.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn cũng thể hiện say đắm ca khúc của mình khi anh vừa vượt qua ca phẫu thuật tháo nẹp vít xương hàm mặt

Đối với những bệnh nhân bệnh nặng, các ca sỹ trong đoàn đã đến từng giường bệnh để hát cho họ nghe, động viên họ vượt qua những trở ngại mà cuộc sống không may mắn đem lại. Chẳng nền nhạc, chẳng nhạc cụ hỗ trợ, họ vẫn say sưa hát. Hát cho cái nắng oi nồng đang đổ chang chang ngoài trời giảm nhiệt; Hát cho những căn bệnh hiểm nghèo lùi về phía sau. Một chút thời gian hiếm hoi của mình, chỉ cần thế thôi, cũng là đủ cho những bệnh nhân đang gặp khó khăn, trắc trở.

Đối với những bệnh nhân bệnh nặng, các ca sỹ trong đoàn đã đến từng giường bệnh để hát cho họ nghe

Ca sỹ Thu Thủy (Đoàn Quân khu 2) cũng vậy, mặc dù công việc nhà sẩy đến trước giờ hành quân, nhưng chị vẫn lên đường vượt mấy trăm cây số, chỉ hát xong rồi lại vội vã quay về ngay trong đêm. Tuy chỉ góp một chút thời gian, nhưng những gì chị đem lại thật lớn lao và đầy ý nghĩa. Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết: Cả cuộc đời dành cho âm nhạc rồi, cũng muốn hát và hát nhiều lắm cho những người gặp trắc trở trong cuộc sống, những bệnh nhân đang cận kề với nỗi đau... họ cần lắm những tiếng hát để xua đi bao âu lo, muộn phiền.

Ca sĩ Bích Liên cũng tham gia hoạt động  tình nguyện

Chỉ gói gọn trong 2 ngày, cả đi lẫn về. Thời gian quả là quá ít và gấp gáp, nhưng với những tấm lòng nhân hậu của các ca sĩ, những người làm chương trình, cùng tình cảm của người dân nơi đây cũng đủ thổi một luồng gió mát trong ngày hè oi nồng và nắng nóng để xua đi bao nỗi âu lo, ưu phiền của những bệnh nhân, các Y, Bác sỹ - những người hằng ngày đang níu kéo, tranh dành sự sống và cái chết cho từng bệnh nhân; Những bệnh nhân và người thân đang hằng ngày đối diện với bệnh tật và sự khó khăn về kinh tế....

Ca sĩ Thu Thủy hát tại khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện

Tiếng hát như lời động viên từ đội ngũ Y, bác sĩ, ca sĩ gửi tới các bệnh nhân
Xua tan đi những đau đớn, mệt mỏi mà bệnh nhân phải gánh chịu
Các tình nguyện viên cũng gửi quà đến những bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn

Giang Vương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang