Những công dụng không tưởng của trái măng cụt

author 16:14 29/07/2015

(VietQ.vn) - Măng cụt là loại trái cây chứa nhiều chất đạm, chất xơ, calcium, sắt, phot pho, tính mát, vị ngọt có nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, lưu thông máu,...

Sự kiện:

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C dồi dào trong măng cụt sẽ cung cấp sức đề kháng cho cơ thể. Folate có trong măng cụt còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bào thai và các tế bào mới trong cơ thể.

Giúp lưu thông máu

Măng cụt hỗ trợ hiệu quả việc thúc đẩy các tế bào máu, ngăn ngừa thiếu máu bằng cách làm giãn nở mạch máu, giúp cơ thể chống lại các bệnh xơ vữa động mạch, tăng cholesterol, thiếu máu tới tim, đau ngực. Công năng này còn rất hữu ích trong việc hạn chế đục thủy tinh thể và cải thiện thị lực.

Măng cụt chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe

Măng cụt chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe 

Cải thiện hệ tiêu hóa

Vỏ của măng cụt hầu như cấu tạo bởi chất xơ. Chất xơ có tác dụng đẩy phế thải qua ruột non mau chóng hơn, ngăn ngừa táo bón và ngày cả ung thư ruột. Chất xơ có thể giúp kiểm soát cholesterol bằng cách lấy đi những acid đắng độc hại.

Giàu chất chống oxy hóa

Tiết lộ từ các nghiên cứu khoa học cho thấy, măng cụt chứa một lớp polyphenol tự nhiên được gọi là xanthones, có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa hiệu quả một số vấn đề tim mạch khác nhau. Chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn cản các gốc tự do làm hư hại tế bào trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và tránh khỏi các bệnh thoái hóa và suy giảm về thể chất và tinh thần.

Bảo vệ hệ thần kinh của thai nhi

Hàm lượng axit folic trong măng cụt giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thi nhi và giúp mẹ bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ, nhưng bầu cũng không nên quá lạm dụng măng cụt trong chế độ dinh dưỡng của mình. Nên chừa chỗ cho những thực phẩm khác, vì khi mang thai, việc bổ sung đa dạng các loại thực phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu trong chế độ dinh dưỡng được các chuyên gia khuyến cáo.

Cải thiện tình trạng dạ dày

Các nghiên cứu cho thấy măng cụt có khả năng cải thiện tình trạng dạ dày

Các nghiên cứu cho thấy măng cụt có khả năng cải thiện tình trạng dạ dày  

Một trong những hậu quả của sự lão hóa là sự giảm sút tự nhiên của các chất acid trong dạ dày. Điều này làm cho việc gia tăng vi khuẩn trong dạ dày và gây ra tiêu chảy, đau quặn, ợ hơi, và không thể hấp thu dinh dưỡng. Kháng thể Xanthones trong măng cụt đã chứng tỏ khả năng tiêu diệt sự sinh sôi quá độ của vi khuẩn để cải tiến và tái lập sự quân bình trong dạ dày.

Giảm mùi hôi của hơi thở

Kháng thể Xanthones trong quả măng cụt cũng có khả năng diệt khuẩn. Vì vậy khi ăn hoặc súc miệng bằng nước măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi trong miệng.

Điều trị các vấn đề về da

Măng cụt có tính chất kháng khuẩn tự nhiên hiệu quả cao trong điều trị nhiều vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá, nhược điểm trên da, da nhờn và da khô.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang