Mang khối u lạ, cổ người đàn ông 'phát phì'

authorThu Thảo 16:53 28/03/2017

(VietQ.vn) - Dailymail đưa tin, một người đàn ông Trung Quốc đã sống trong tuyệt vọng suốt 13 năm nay với một khối u to lớn ở cổ.

Dailymail đưa tin, một người đàn ông Trung Quốc đã sống trong tuyệt vọng suốt 13 năm nay với một khối u to lớn ở cổ.

Năm 2014, ông Wang Zhixiang, 55 tuổi, sống ở thành phố Cát Lâm (Trung Quốc), trong khi làm việc đã gặp tai nạn và cổ bị chấn thương. Ông Wang đến bệnh viện địa phương trong tình trạng cổ của mình đang to dần lên. Các bác sĩ chẩn đoán ông bị cường tuyến giáp. Bệnh cường tuyến giáp là do tình trạng hoạt động quá mức của tuyến giáp làm gia tăng sản xuất hormone tuyến giáp vào máu, gây ra những rối loạn chuyển hóa của cơ thể.

Để chữa trị cho ông Wang, các bác sĩ sử dụng phương pháp phổ thông là tiêm hormone. Tuy nhiên, phương pháp này đã không chữa được vết thương mà còn gây ra một phản ứng khiến cổ của ông tăng gấp đôi kích thước ban đầu.

khối u

 Khối u khổng lồ trên cổ ông khối Wang Zhixiang. Ảnh: Dailymail

Khi tình trạng ngày càng xấu đi, ông Wang đã đến bệnh viện Changchung ở thành phố Cát Lâm (Trung Quốc). Sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ cho biết ông đang mang khối u Lipoma.

Đây là một khối u mềm, gồm các mô mỡ phát triển dưới da, thường là trên vai, cổ, ngực, cánh tay hoặc lưng. U này thường xuất hiện ở nam giới, trong độ tuổi từ 40-60. Khối u này mặc dù không gây đau, không phải biểu hiện của ung thư những sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Khối u Lipoma có thể được loại bỏ bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn, tiêm steroid để thu nhỏ, hoặc hút mỡ bên trong bằng kim và ống tiêm. Tuy nhiên, để tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u này, ông Wang cầng 11.600 bảng Anh – một khối tiền khổng lồ đối với một người có hoàn cảnh khó khăn như ông Wang.

Kỳ lạ hóa thạch khủng long mỏ vịt có khối u trên mặt(VietQ.vn) - Một mẫu hóa hoạch khủng long mỏ vịt được phát hiện ở Transylvania là loài vật đầu tiên xuất hiện một khối u trên khuôn mặt.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang