Mang không khí tươi mát cho các nhà khai thác trang trại từ ISO 29400

author 06:34 05/07/2020

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 29400 thiết lập hướng dẫn về cách tốt nhất để quản lý hoạt động các trang trại năng lượng gió trên biển tạo thành phương tiện thiết yếu để tạo ra điện.

Năng lượng không thể thiếu đối với cuộc sống con người và mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc thỏa mãn nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng là thách thức lớn đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam như hiện nay thì nhu cầu về năng lượng còn lớn hơn và nguy cơ thiếu điện luôn là nỗi lo của ngành điện lực cũng như các doanh nghiệp, người dân.

Ngày nay năng lượng gió nói chung và năng lượng gió trên biển (ngoài khơi) nói riêng là một trong những dạng năng lượng tái tạo được sử dụng ngày càng rộng rãi và trở thành xu thế chung của thế giới khi công nghệ sản xuất, lắp đặt được hoàn thiện, chi phí lắp đặt ngày càng giảm so với những năm đầu phát triển. Các nước công nghiệp phát triển đã đề ra những chiến lược khai thác năng lượng gió ngoài khơi tích cực hơn trong tương lai và thay thế dần các nguồn năng lượng truyền thống như than đá, thuỷ điện, hạt nhân,…

Bên cạnh đó, các trang trại năng lượng gió trên biển cung cấp một số lợi thế so với mô hình tương tự của chúng được cài đặt trên đất liền. Một mặt chúng nằm ở vị trí thuận lợi để đón gió, mặt khác không gây khó chịu cho mắt và tai con người. Tuy nhiên,  nhược điểm của trang trại năng lượng gió trên biển là chúng phải đối mặt với những thách thức về kỹ thuật liên quan đến việc cài đặt và bảo trì.

Ảnh minh họa.

Ngày nay, tiêu chuẩn quốc tế mới ISO 29400: Tàu và công nghệ hàng hải - Năng lượng gió ngoài khơi - Hoạt động cảng và hàng hải đã ra đời. Tiêu chuẩn này thiết lập các yêu cầu, hướng dẫn toàn diện về quy hoạch và kỹ thuật cảng, hoạt động hàng hải cho các trang trại năng lượng gió trên biển. Tiêu chuẩn được phát triển bởi Ủy ban kỹ thuật ISO về tàu, công nghệ hàng hải, bao gồm tất cả các tài liệu và công việc liên quan đến các hoạt động này.

Theo Yan Khánh Li, Chủ tịch Ủy ban kỹ thuật: "Tiêu chuẩn mới rất toàn diện vì nó bao gồm các hệ thống, thiết bị và quy trình cần thiết để thực hiện các hoạt động cảng, hàng hải, cũng như phương pháp hoặc quy trình được phát triển để để thực hiện chúng một cách an toàn”.

Tiêu chuẩn này bao gồm các chủ đề từ thiết kế và phân tích thành phần đến hỗ trợ các hoạt động chính như vận chuyển đường biển, vận hành, công việc sửa chữa, bao gồm trao đổi các thành phần và ngừng hoạt động hoặc triển khai lại các trang trại năng lượng gió trên biển.

Vòng đeo tay chống muỗi cho trẻ em có thực sự hiệu quả như quảng cáo?(VietQ.vn) - Được quảng cáo chuyên dụng cho trẻ và gắn mác hàng ngoại nhưng nhiều sản phẩm vòng đeo tay chống muỗi khiến phụ huynh tốn tiền mà con vẫn bị muỗi đốt, lại đèo bòng thêm nguy cơ dị ứng.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang