Mang súng hộ tống ma túy bán sang Trung Quốc

author 17:18 25/09/2012

(VietQ.vn) - Từ lời khai của người có liên quan, cơ quan công an ra lệnh bắt 2 người đàn ông (29 tuổi và 49 tuổi), trong đó có kẻ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Chiều 25/9, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Tân giám đốc công an thành phố Hà Nội kí quyết định khen thưởng cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn trong đợt thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm từ tháng 4 đến tháng 9.

Tại buổi khen thưởng, Đại tá Trần Đức Long, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hà Nội) cho biết, sau khi xác lập một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội rồi đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ, các trinh sát đã dựng lên chân tướng của kẻ cầm đầu đường dây này sống ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Anh ta 49 tuổi.
Các chiến sỹ cảnh sát được khen thưởng
Các chiến sỹ công an Hà Nội được khen thưởng
 
Rạng sáng ngày 5/9, tại khu vực thị trấn Xuân Mai, công an Hà Nội phối hợp cùng nhiều Cục nghiệp vụ của Bộ công an phát hiện một chiếc xế hộp có biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra chiếc xe này, nhà chức trách phát hiện một cặp nam nữ ngồi bên trong. Họ sống ở Sơn La và Hà Nội.
 
Bên trong xe, cảnh sát thu được 29 bánh heroin, một kg ma túy tổng hợp, súng ngắn cùng nhiều viên đạn được cất kĩ ở nhiều nơi.
 
Từ lời khai của người có liên quan, cơ quan công an ra lệnh bắt 2 người đàn ông (29 tuổi và 49 tuổi), trong đó có kẻ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia này. Qua lời khai, chúng thừa nhận mua số ma túy bên Lào rồi tuồn về Việt Nam, đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ. Đến khi bị bắt, chúng đã mua bán 8 chuyến với số lượng 120 bánh heroin.
 
Trong thời gian thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Đại tá Long cho biết, công an Hà Nội cũng phát hiện một người ngoại quốc vận chuyển mua bán ma túy qua đường hàng không. Kiểm tra khách sạn nơi anh ta ở tại quận Hoàn Kiếm, công an thu giữ 6 túi nilon bên trong chứa 3,9kg heroin, tương đương 12 bánh heroin.
 
Thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc công an Hà Nội cho biết, trong thời gian thực hiện đợt cao điểm, các lực lượng công an phá được nhiều chuyên án ma túy, song 2 chuyên án này được đánh giá là trọn vẹn, không có tổn thương cho các cán bộ chiến tham gia phá án.
 
Tướng Thùy cho biết, gần đây, Hà Nội cũng xuất hiện một số trường hợp từng sống và công tác ở nước ngoài trở về Việt Nam tổ chức sản xuất ma túy tổng hợp. Trước thực trạng trên, công an Hà Nội đã phối hợp cùng một số Bộ ngành ngăn chặn, quản lý chặt chẽ một số loại thuốc tân dược được cho là nguồn hàng để sản xuất ma túy tổng hợp.
 
Phùng Gia
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang