Hiệu quả bất ngờ khi dùng lon bia để tăng tốc mạng wifi chậm 'rùa bò'

author 14:22 01/11/2018

(VietQ.vn) - Mạng wifi chậm có khá nhiều cách để kiểm tra và khắc phục nhưng để dùng lon bia thì hơi lạ nhưng thực tế khá hiệu quả.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tư vấn của FPT, hiện nay đa số người dùng lựa chọn mạng không dây thay vì mạng có dây vì sự tiện lợi, nhỏ gọn. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến cho mạng không dây wifi đôi khi bị giảm tốc độ đường truyền khiến cho việc truy cập mạng gặp khó khăn.

Để tăng tốc wifi nhanh hơn người dùng hoàn toàn có thể sử dụng một số cách khá đơn giản bằng lon bia hoặc vỏ lon nước ngọt. Điều này nghe có vẻ không mấy tin tưởng nhưng người dùng nên thử vì khá hiệu quả.

 Mạng wifi chậm hoàn toàn có thể khắc phục bằng lon bia khá hiệu quả

 Mạng wifi chậm hoàn toàn có thể khắc phục bằng lon bia khá hiệu quả

Trước khi thực hiện cách khắc phục này, người dùng cần chuẩn bị một vài vật liệu cần thiết như vỏ lon bia hoặc vỏ nước ngọt, dao rọc giấy, kéo.

Dùng tay giật núm tròn trên vỏ lon bia (hoăc vỏ lon nước ngọt) sau đó cho nước vào rửa lon bia thật sạch.

Sau khi đã rửa sạch lon bia người dùng cần lấy dao dọc giấy cắt rời phần đáy lon. Lưu ý không làm méo, bẹp vỏ lon bia.

Đối với phần nắp lon bia người dùng cũng dùng dao dọc giấy cắt nhưng không cắt đứt mà chừa một khoảng từ 2cm-3cm gần phần núm giật nắp.

Tiếp tục lấy dao dọc giấy cắt một đường thẳng dọc thân vỏ lon bia ở vị trí xa núm giật nắp nhất. Sau khi cắt xong tách phần đó ra. Lúc này người dùng sẽ được 1 chiếc parabol 1 chiều tự chế cực đơn giản.

Cuối cùng hãy dùng băng dính hoặc dây để cố định phần lon bia vừa hoàn thành vào modem. Nếu muốn hướng nào nhận được sóng wifi mạnh nhất thì xoay lon bia về hướng đó.

Thủ thuật khắc phục nút home iPhone bị lag và chậm đơn giản(VietQ.vn) - Nút home iPhone là một thứ gần như không thể thiếu. Tuy nhiên khi sử dụng quá nhiều nút home này sẽ khiến cho nó không còn mượt và nhạy, đôi khi còn hỏng. Vậy làm sao để khắc phục để không phải mất tiền ra hàng?

Để biết sóng wifi đã tăng lên chưa người dùng có thể sử dụng điện thoại hoặc laptop để kiểm tra tốc độ sóng. Nếu vẫn chưa bắt được sóng như ý muốn thì hãy điều chỉnh hướng ăng-ten modem wifi vào đúng hướng cần. Đa phần những người sử dụng cách này đều cảm nhận được độ mạnh của sóng wifi tăng lên đang kể.

Nếu khi đã sử dụng cách trên mà không thấy hiệu quả thì có thể do gói cước đang sử dụng có băng thông thấp. Vì vậy hãy nâng cấp hoặc lắp mới mạng internet cáp quang để nguồn sóng wifi được mạnh và nhanh hơn.

Lưu ý khi đặt modem wifi

Tường nhà là vật cản lớn nhất. Tường càng dày càng nhiều lớp thì sẽ làm sóng yếu nhanh hơn. Vậy nên hãy tìm chỗ nào đó thoáng và không bị ngăn bởi những lớp tường dày đặc.

Nên đặt modem ra xa các thiết bị điện có khả năng phát sóng mạnh nhất là lò vi sóng, các đầu thu...

Không nên đặt ở góc nhà, bể cá, hồ nước vì sóng wifi không thể phát xuyên qua được. 

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang