Mạng xã hội Facebook thêm hỗ trợ chế độ xem video quay 360 độ

author 11:52 24/09/2015

Ngày 23/9, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã bắt đầu thêm tính năng nhập vai xem video quay 360 độ vào bảng tin News Feed. Các video 360 độ sẽ có thể xem trên giao diện web và ứng dụng di động iOS và Android của Facebook.

Chế độ xem video 360 độ, lần đầu tiên được Facebook công bố tại hội nghị các nhà phát triển ứng dụng F8 của Facebook, được quay với một máy ảnh được cài đặt đặc biệt ​để quay và xem đầy đủ khung cảnh 360 độ. 

Giống như các đoạn video 360 độ trên trang chia sẻ video trực tuyến YouTube, ​người dùng có thể thay đổi ​cách theo dõi video của mình bằng cách dùng ngón tay kéo (hoặc con trỏ chuột) xung quanh màn hình hoặc giữ điện thoại xoay ở các góc độ khác nhau.

​Chế độ xem video quay ở chế độ 360 độ sẽ ​xuất hiện trên các ứng dụng web và Android đầu tiên và sẽ ​ra mắt trên ứng dụng iOS "trong những tháng tới."

Facebook đang hợp tác với một nhóm các nhà xuất bản video - bao gồm cả Disney và Lucasfilm, GoPro, Vice ​và Saturday Night Live - để bắt đầu cung cấp các video 360 độ đồng thời mạng xã hội này cũng cho biết sẽ mở rộng hợp tác cung cấp video 360 độ tới cho nhiều ​nhà cung cấp hơn.

Việc Facebook cung cấp tính năng xem video 360 độ hứa hẹn sẽ mở ra những trài nghiệm mới cho người dùng mạng xã hội này và hướng tới việc áp dụng công nghệ thực tế ảo vào mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Cùng với việc cung cấp tính năng xem video, có nguồn tin cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới còn có kế hoạch phát triển một ứng dụng cho phép người dùng quản lý, biên tập các video 360 độ.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang