Mạnh Cầm được trả lại 5.600 hộp sữa Danlait

author 10:08 16/05/2013

(VietQ.vn) - Sau khi có kết luận kiểm tra chất lượng từ Viện An toàn Vệ sinh Thực phẩm quốc gia, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành trả lại 5.600 hộp sữa Danlait loại 400 g (gồm 280 thùng, mỗi thùng 20 hộp) cho Công ty Mạnh Cầm.

Lô sữa Danlait được trả lại cho Công ty Mạnh Cầm.
Lô sữa Danlait được trả lại cho Công ty Mạnh Cầm.

Sau gần 3 tháng tạm giữ sản phẩm sữa dê Danlait (21/2/2013) để xác minh sai phạm, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng: Chi cục Thuế Hà Nội, Bộ Y tế, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia đã có kết luận chính thức:toàn bộ sản phẩm đều được nhập khẩu từ Pháp, đảm bảo chất lượng và có hàm lượng dinh dưỡng đúng như công bố, công ty Mạnh Cầm chỉ sai phạm về nhãn mác phụ và có quyết định xử phạt là 15 triệu đồng. 

Cụ thể, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Mạnh Cầm xác định hành vi sai phạm là "lưu thông sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mà không thể hiện cụm từ bắt buộc theo quy định".

Biên bản xử phạt hành chính của Chi cục QLTT Hà Nội với Công ty Mạnh Cầm.
Biên bản xử phạt hành chính của Chi cục QLTT Hà Nội với Công ty Mạnh Cầm.

Ngay sau khi có ý kiến của các cơ quan quản lý, Mạnh Cầm đã tuân thủ nộp phạt và sửa chữa nhãn mác theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Trên các sản phẩm mới hiện nay, toàn bộ phần nhãn mác đã được thay đổi theo quy định.

Trước đó, liên quan đến các nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm, các cơ quan chức năng Việt Nam và Pháp đã xác nhận, sản phẩm "Thực phẩm bổ sung: Sữa dê Danlait" được sản xuất tại Pháp do Công ty FIT đặt hàng và xuất khẩu. Vỏ hộp, mẫu mã, thiết kế bao bì thuộc Công ty FIT; còn nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và Pháp, thuộc sở hữu của Công ty Mạnh Cầm.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang