Giải mã bí ẩn mảnh đất mang lời nguyền đáng sợ nhất châu Âu

author 05:52 17/05/2015

(VietQ.vn) - Colobraro là xứ sở của những câu chuyện lạ kỳ mang sắc màu kinh dị về những em sơ sinh có 2 tim, 3 phổi, các vụ lở đất, tai nạn xe hơi đầy mờ ám. Đó là lý do vì sao nơi này được mệnh danh'mảnh đất bị nguyền rủa' đáng sợ nhất châu Âu.

Câu chuyện về các em bé mới sinh có 2 tim, 3 phổi và những vụ lở đất, tai nạn xe hơi đầy mờ ám giữa những khu vực đổ nát đã khiến một thị trấn của Italia trở thành mảnh đất bị nguyền rủa nhất châu Âu, báo VietNamNet đưa tin. Người Italia không dám nêu tên thị trấn này và cảnh sát ở đây sẽ không phạt những trường hợp chạy quá tốc độ vì sợ bị nguyền rủa.

Tuy nhiên, tiếng xấu về thị trấn này không hề ảnh hưởng tới ngành du lịch. Mỗi mùa hè, trong nỗ lực hé lộ lịch sử về thị trấn và để thu hút du khách, một lễ hội biến những điều xui xẻo thành kỳ diệu, được tổ chức.

Mảnh đất bị nguyền rủa đáng sợ nhất châu Âu

Mảnh đất bị nguyền rủa đáng sợ nhất châu Âu nằm ở phía Nam Italia

Cư dân hàng xóm tại vùng Basilicata chỉ đơn giản gọi Colobraro là “thị trấn ấy” và tránh đi qua những “mê lộ” của mảnh đất này. Câu chuyện về lời nguyền cũng lâu đời như thị trấn cổ xưa này và gắn liền với nguồn gốc tên gọi của nó từ “coluber” (trong tiếng Latin nghĩa là con rắn, vốn được tin là hiện thân của quỷ dữ). Dù những điều đáng sợ về “thị trấn ấy” đã lan truyền từ lâu nhưng lời nguyền mới bắt đầu vào nửa đầu thế kỷ XX.

Truyền thuyết kể rằng ông Biagio Virgilio, một luật sư giàu có ở địa phương với đôi mắt nảy lửa, chưa từng thua một vụ kiện nào và có vô số kẻ thù. Một hôm, tại tòa án, để nhấn mạnh lập luận của mình, vị luật sư lớn tiếng: “Nếu tôi nói sai, chùm đèn trong phòng sẽ rớt xuống”. Rồi chùm đèn… rớt xuống thật! Dù không ai bị thương song tên tuổi của Virgilio bị coi là điềm xấu. Bất cứ điều gì xấu xa đều bị gán cho vị luật sư này và con cháu ông phải bỏ xứ ra đi.

Sau đó, một nhà nhân loại học đã tới thị trấn và tìm kiếm một bà phù thủy hóa giải điềm xấu. Người này tới gặp 'La Cattre' - một bà lão mảnh khảnh, sạm nắng với những nếp nhăn hằn sâu và nghĩ rằng cuối cùng ông đã tìm ra người cần tìm. Tuy nhiên, ông và đội nghiên cứu lại trở thành nạn nhân của những tai nạn bí ẩn khi tới khu vực này, theo như các thông tin mê tín trong vùng. 

Điều lạ lùng ở thị trấn bị nguyền rủa ở Italia

Đã có rất nhiều điều lạ lùng xảy ra ở mảnh đất bị nguyền rủa tại Italia

Nhiều thập niên trôi qua, những vụ lở đất, các tai nạn lạ kỳ cũng như các câu chuyện về các mụ phù thủy đã khiến những điều mê tín về thị trấn đậm nét hơn (người Italia vốn nổi tiếng là mê tín). Tuy nhiên, lời nguyền được cho là chỉ ứng với du khách tới thăm thị trấn.

Theo một số người, những điều không hay ho chỉ xảy đến với những ai yếu bóng vía hay mới tới thị trấn lần đầu. Còn đối với cư dân Colobraro, một trong những vùng đất ít ỏi không bị cướp biển Saracen chạm tới thời Trung cổ, việc chống chọi với tai tiếng từ lời nguyền thực sự mệt mỏi. Anh Gaetano Virgallito, một người con của Colobraro đang sống ở Rome, bày tỏ: “Do không có trường trung học nên tôi phải tới làng Tursi. Các bạn cùng lớp không ngừng trêu chọc tôi là “kẻ mang điềm gở”.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang