Mạnh Quỳnh trở lại Việt Nam sau thời gian dài ‘mất tích’

authorHòa Lê 06:32 03/03/2016

(VietQ.vn) - Tính đến nay, ca sĩ Mạnh Quỳnh đã sinh sống và làm việc ở hải ngoại hơn 20 năm, nhưng chưa một phút giây nào thôi nhớ tới quê hương.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Thanh Niên đưa tin, vào ngày 16/4 tới đây, Mạnh Quỳnh sẽ tổ chức liveshow “Cảm ơn cuộc đời” tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Đây được xem như lời tri ân của Mạnh Quỳnh gửi đến những khán giả đã yêu mến và ủng hộ cho tiếng hát của anh suốt 20 năm qua. Mạnh Quỳnh cho biết nhiều năm sống ở hải ngoại nhưng chưa một phút giây nào anh không nhớ tới quê hương.

Trong suốt chặng đường ca hát của mình, Mạnh Quỳnh hầu như chỉ hát nhạc quê hương, những bài hát về người nghèo và thậm chí là chỉ thích hát cho người nghèo nghe. Lý giải về điều này, Mạnh Quỳnh tâm sự: “Tuổi thơ của Mạnh Quỳnh sống cùng với mẹ và bà ngoại, chứng kiến những cảnh đời nghèo khó xung quanh, chính vì thế Mạnh Quỳnh thấm thía, đồng cảm với những nỗi cơ cực của người nghèo.

Mạnh Quỳnh trở lại Việt Nam sau thời gian dài ‘mất tích’Mạnh Quỳnh sẽ tổ chức liveshow “Cảm ơn cuộc đời” tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM)

Vì vậy mỗi lần về Việt Nam lưu diễn, Mạnh Quỳnh luôn cố gắng đi đến những vùng quê xa xôi nhất, để được hát cho những người nông dân ở các vùng đất nghèo khó nghe, được thấy nụ cười của họ. Đó là hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời người ca sĩ như Mạnh Quỳnh".

Được biết “Cảm ơn cuộc đời” là một liveshow hoành tráng với sân khấu dàn dựng công phu, đẹp mắt cùng dàn khách mời vô cùng nổi tiếng từng gắn bó với sự nghiệp ca hát của Mạnh Quỳnh. Liveshow cũng đánh dấu bước ngoặt đặc biệt trong sự nghiệp 20 năm ca hát của nam ca sĩ mà đây cũng chính là một cơ hội để Mạnh Quỳnh có dịp trở về quê hương, hát và tri ân tới những khán giả Việt Nam, những người luôn yêu mến và ủng hộ anh trong suốt 20 năm xa xứ.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 1972 tại Biên Hòa, Đồng Nai. Năm 15 tuổi, ngoài việc học văn hóa ở trường Mạnh Quỳnh còn theo học cổ nhạc với nghệ sĩ nổi danh Ngọc Ẩn ở gần nhà. Năm 1992, Mạnh Quỳnh theo mẹ sang Mỹ định cư. Thời điểm đó do cuộc sống khó khăn, vừa học văn hóa anh vừa phải đi làm thêm phụ giúp mẹ, vì vậy việc học nhạc của anh bị gián đoạn. Dù vậy, anh vẫn tự học luyện thanh, chơi guitar và tập sáng tác nhạc.

Mạnh Quỳnh trở lại Việt Nam sau thời gian dài ‘mất tích’Mạnh Quỳnh sẽ tổ chức liveshow “Cảm ơn cuộc đời” tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào ngày 16/4 tới đây

Sau này, được sự hướng dẫn của một giáo sư người Mỹ cùng với sự động viên, khích lệ của bạn bè, người thân, Mạnh Quỳnh mạnh dạn thu một số nhạc phẩm và gửi cho một trung tâm ca nhạc. Giám đốc trung tâm này nhận lời, ký hợp đồng với Mạnh Quỳnh ngay sau đó. Con đường ca hát chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ đây. 

Đầu năm 1996, tên tuổi của Mạnh Quỳnh được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn sau khi phát hành CD chung với danh ca Hương Lan. Đỉnh cao trong nghề nghiệp của Mạnh Quỳnh khoảng từ 2001 đến 2004 với các ca khúc ăn khách: “Trở về cát bụi”, “Vợ tôi”, “Hạnh phúc đơn sơ”, “Ai khổ vì ai”, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang