Mạnh tay bình ổn giá sữa bán lẻ tại địa phương

author 07:51 27/06/2014

(VietQ.vn) – Dù vẫn chưa phát hiện trường hợp các doanh nghiệp sữa vi phạm quy định áp trần giá sữa song Bộ Tài chính vẫn tiếp tục thắt chặt quản lý và kiểm tra giá bán lẻ tại các địa phương.

Sự kiện: Giá sữa, Thông tin giá sữa trên thị trường

Chưa phát hiện vi phạm giá bán lẻ sữa

Theo thông tin mới nhất trên báo An ninh thủ đô, Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính cho hay, cho tới thời điểm này hầu hết các doanh nghiệp đã tuân thủ quy định thực hiện giá trần bán buôn và bán lẻ các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nhiều doanh nghiệp còn bán dưới giá trần bán buôn.

Cũng theo cơ quan này, hiện chưa phát hiện trường hợp vi phạm quy định về giá bán lẻ sữa. Báo cáo nhanh từ các địa phương cho thấy, hầu hết các cửa hàng, đại lý được kiểm tra đều chấp hành tốt quy định giá trần do các doanh nghiệp cung cấp sữa niêm yết.

 

Hiện nay vẫn chưa phát hiện doanh nghiệp sữa nào vi phạm quy định áp trần giá sữa

Hiện nay vẫn chưa phát hiện doanh nghiệp sữa nào vi phạm quy định áp trần giá sữa (Ảnh minh họa)

Lập đoàn kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ sữa tại địa phương

Dù chưa phát hiện trường hợp vi phạm song theo thông tin trên báo Chính phủ, Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính vừa có Công văn 168/CQLG-NLTS đôn đốc các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Công văn nêu rõ, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố cần tiếp tục rà soát, kiểm tra, giám sát việc xác định giá bán lẻ tối đa và đăng ký giá bán lẻ đến người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại địa phương căn cứ vào bảng giá tối đa bán buôn, giá đăng ký, giá bán lẻ khuyến nghị và giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân do Bộ Tài chính và các sở tài chính địa phương có các nhà sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương... thông báo.

Bên cạnh đó, các sở Tài chính phải thường xuyên cập nhật thêm thông tin giá tối đa, giá đăng ký tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận (nơi khởi nguồn sản xuất, nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa) để làm cơ sở rà soát, kiểm tra giá bán lẻ sản phẩm sữa trên địa bàn địa phương.

 

Dù chưa phát hiện trường hợp vi phạm song Bộ Tài chính vẫn thắt chặt giá bán lẻ tại địa phương

Dù chưa phát hiện trường hợp vi phạm song Bộ Tài chính vẫn thắt chặt giá bán lẻ tại địa phương (Ảnh minh họa)

Công văn cũng đề nghị các sở tài chính sau khi rà soát, tiếp tục thực hiện công khai thông tin giá bán lẻ tối đa, đăng ký giá bán lẻ các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của từng tổ chức, cá nhân trên Cổng Thông tin điện tử của Sở.

Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo thành lập đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn và có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông.

Hi vọng với tác phong làm việc nghiêm túc và hiệu quả của Bộ Tài chính, thị trường sữa sớm đi vào ổn định và mang lại tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng.

Nguyễn Dung (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang