Mạo danh 'sếp' ngân hàng để lừa chạy việc chiếm đoạt tiền tỷ

authorLan Ninh 06:36 09/01/2017

(VietQ.vn) - Trường mạo danh là “sếp” của một ngân hàng và khoe có quan hệ thân thiết với cấp trên nên có thể giúp đưa người vào làm việc tại ngân hàng để lừa tiền.

Thông tin trên báo Lao Động, ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phùng Hữu Trường (nguyên cán bộ ngân hàng, SN 1985, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Mạo danh 'sếp' ngân hàng để lừa chạy việc chiếm đoạt tiền tỷ

Phùng Hữu Trường tại cơ quan công an. Ảnh: Lao Động 

Trước đó, đầu tháng 12/2016, Trường đã tới cơ quan điều tra xin tự thú về việc đã lừa nhiều người có nhu cầu xin việc tại ngân hàng, chiếm đoạt khoảng hơn 3 tỉ đồng.

Theo báo An ninh thủ đô, bước đầu, Phùng Hữu Trường khai nhận: khoảng tháng 10-2012, khi đang làm việc tại ngân hàng A., do làm sai hồ sơ nên anh ta phải đền bù cho ngân hàng 400 triệu đồng và bị buộc thôi việc. Để có tiền trả cho ngân hàng, Trường đã đi vay 300 triệu đồng với lãi suất 3000 đồng/1 triệu/ngày, và vay nặng lãi ở nhiều nơi với số tiền rất lớn. Trước khoản tiền khó trả, Trường nghĩ cách… đánh “lô, đề” để có tiền, nhưng càng đánh càng thua. Bí bách, Trường xoay “kế” khác.

Người phụ nữ bắt cóc bé 2 tuổi bất thành tại Nghệ An khai gì?(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bé 2 tuổi ở Nghệ An bị bắt cóc bất thành, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm và đang tiến hành lấy lời khai.

Thông qua các mối quan hệ quen biết hoặc người thân, Trường tự giới thiệu đang là “sếp” ngân hàng, và có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo nên có thể giúp “chạy” việc vào ngân hàng với chi phí từ 150-300 triệu đồng/suất.

Quá trình xác minh, đến nay, cơ quan điều tra làm rõ có 14 trường hợp đã đưa tiền cho Trường để nhờ xin việc, với tổng số tiền bị chiếm đoạt gần 3,2 tỷ đồng. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng. 

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang