Mạo danh Vinaphone lừa đảo khách hàng

author 07:18 25/09/2013

Hệ thống “lạ” gọi đến số điện thoại cố định hoặc Vinaphone, hướng dẫn khách hàng nhấn phím 9 để liên hệ. Nếu nhấn số 9, ngay lập tức khách hàng được kết nối với tổng đài bị tính cước phát sinh cao.

Trong những ngày gần đây, trên địa bàn TP Hải Phòng, rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ gọi điện thoại cố định và di động Vinaphone phản ánh việc bị các số máy lạ gọi đến.


Sau đó, thông qua hệ thống băng ghi âm tự động, “tự xưng” là VNPT và giả mạo thông báo nhắc nợ với số tiền rất lớn lên tới 8 triệu đồng. Sau khi thông báo, hệ thống “lạ” hướng dẫn khách hàng nhấn phím 9 để liên hệ. Nếu nhấn số 9, ngay lập tức khách hàng được kết nối với tổng đài bị tính cước phát sinh cao.

Đây là hình thức giả mạo thông báo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VNPT Hải Phòng và Tập đoàn VNPT. Bên cạnh đó, làm phát sinh cước không mong muốn, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho khách hàng đang trực tiếp sử dụng dịch vụ của VNPT.

Để bảo vệ lợi ích của khách hàng, VNPT Hải Phòng khuyến cáo: Hiện nay, VNPT Hải Phòng không áp dụng hình thức nhắc nợ tự động tới các khách hàng qua hộp thư ghi âm, mà do nhân viên trực tiếp gọi điện gặp và tư vấn cho khách hàng.

Các vấn đề giải đáp liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của VNPT Hải Phòng, khách hàng chỉ liên hệ qua các số điện thoại (miễn cước) hỗ trợ chính thức của VNPT: (031) 800126 hoặc (031) 119.

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang