Kimmy Group: Mập mờ việc cấp chứng chỉ thẩm mỹ

author 10:23 29/09/2017

(VietQ.vn) - Bạn đọc đã phản ánh tới VietQ.vn rằng Kimmy Group (Kim Mỹ Group) ở địa chỉ tầng 7, số 127 tòa nhà Vinafor, Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang đào tạo và cấp chứng chỉ nghề thẩm mỹ theo kiểu mập mờ, khó hiểu.

Cụ thể là khi người học hỏi về chứng chỉ do đơn vị nào cấp thì tư vấn viên của Kimmy nhất định không tiết lộ và nhiều vấn đề khác quanh việc dạy, học ở đây cũng rất khó hiểu.

Phóng viên VietQ.vn đã gọi đến hotline số máy 091896*** của Kimmy Group với tư cách một người muốn học nghề và được tư vấn viên tên Nga trả lời rằng tại Kimmy Group có các hoạt động dạy nghề thẩm mỹ, bao gồm các khóa học về chăm sóc da cơ bản, điều trị chuyên sâu, phun săm thẩm mỹ, tiêm filler...

Có nhiều mức giá khác nhau cho các khóa học nhưng "tất cả những khóa học này đều được cấp chứng chỉ của Sở Giáo dục và Đào tạo", tư vấn viên tên Nga cho biết.

Những quảng cáo thu hút sự chú ý của Kim Mỹ Group. Ảnh: An Nhiên

Để xác minh thêm thông tin về khóa học này, phóng viên VietQ.vn đã đến trực tiếp trụ sở của Kimmy Group để tìm hiểu và phát hiện nhiều chi tiết "lạ" quanh việc cấp chứng chỉ này.

"Bên mình không trực tiếp cấp chứng chỉ cho học viên, mà chỉ liên kết với một trường tại Hà Nội. Sau khi học xong, học viên sẽ sang trường đó để thi rồi nhận chứng chỉ”, tư vấn viên tên Nga nói.

Tuy nhiên, tư vấn viên này không tiết lộ tên ngôi trường sẽ cấp chứng chỉ cho học viên là gì và cho biết, chỉ khi nào học viên nộp tiền và vào học tại đây thì mới được biết. 

Điều 16, Nghị định 143/2016/NĐ-CP - Quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nêu rõ: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp.

Về vấn đề tổ chức liên hết trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp, Điều 18 Nghị định này nêu rõ: Cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp phải thực hiện đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong trong trường hợp mở thêm địa điểm đào tạo mới hoặc liên kết với các tổ chức, cá nhân để tổ chức hoạt động đào tạo ngoài trụ sở chính hoặc phân hiệu.

VietQ.vn sẽ liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Bộ Lao động - Thương Binh và Xã Hội để có câu trả lời đến bạn đọc.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang