Mark Zuckerberg bán 1,6 triệu cổ phiếu, thu về 296 triệu đô la tiền mặt

authorKhánh Hồng 06:40 24/08/2019

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành của Facebook đã bán cổ phiếu Facebook trị giá hàng trăm triệu đô la trong tháng này.

Hồ sơ của SEC (Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ) cho thấy đến tháng này, Mark Zuckerberg đã bán ra gần 1,6 triệu cổ phiếu Facebook, theo CNBC. Số tiền thu về lên tới gần 296 triệu đô la và ông trùm công nghệ đã rút tiền mặt.

CNBC lưu ý rằng Zuckerberg đã không bán bất kỳ cổ phiếu nào kể từ tháng Tư trước khi bùng nổ doanh số tháng Tám. Tổng cộng trong năm nay, ông đã bán được 2,9 triệu cổ phiếu, trị giá 526 triệu đô la.

 Mark Zuckerberg.

Zuckerberg từng chia sẻ rằng ông bán cổ phiếu Facebook để trả tiền cho những nỗ lực từ thiện của mình và vợ Priscilla Chan .

Vào tháng 9 năm 2017, ông đã đưa ra thông báo trong một bài đăng trên Facebook rằng bản thận dự kiến sẽ bán từ 35 đến 75 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian 18 tháng cho mục đích này. Cổ phiếu của Facebook đứng ở mức khoảng 170 đô la vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, Zuckerberg đã phải đẩy nhanh kế hoạch này, rất có thể là do cổ phiếu của công ty phải chịu đựng sau một loạt vụ bê bối vào năm 2018. Facebook hiện đã phục hồi và đóng cửa ở mức 182,04 USD / cổ phiếu vào thứ Năm.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang