Mark Zuckerberg chỉ trích Donald Trump tại F8

author 06:04 14/04/2016

(VietQ.vn) - Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển Facebook F8, Mark Zuckerberg đã chỉ trích chính sách về vấn đề người di cư của Donald Trump.

Đã có một sự động chạm về chính trị tại hội nghị các nhà phát triển F8 của Facebook khi mà CEO Mark Zuckerberg đã không ngần ngại chỉ trích ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Donald Trump. Trong bài phát biểu về công nghệ của mình, Mark Zuckerberg cũng thể hiện sự chán ghét đối với tư tưởng hạn chế người nhập cư vào nước Mỹ của Donald Trump.

Hình ảnh CEO Facebook Mark Zuckerberg tại F8. Ảnh: CbsnewsHình ảnh CEO Facebook Mark Zuckerberg tại F8. Ảnh: Cbsnews

“Tôi nghe được những tiếng khóc sợ hãi trước lời kêu gọi xây dựng bức tường chắn giữa các quốc gia. Nếu thế giới bắt đầu co lại, cộng đồng của chúng ta sẽ phải làm việc vất vả hơn để kết nối con người”. Mark Zuckerberg phát biểu. Thay vào đó, Mark cho rằng nhiệm vụ của Facebook là kết nối, chứ không phải chia rẽ mọi người. “Thay vì xây bức tường, chúng ta nên xây cầu”.

Thậm chí, anh còn ký vào một bản kiến nghị yêu cầu Tòa án tối cao Hoa Kỳ ngừng trục xuất những trẻ em nhập cư trái phép. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh chiến dịch lấy chữ ký ủng hộ xây tường thành với Mexico ngăn chặn dòng người di cư của Trump sắp diễn ra. Được biết, Trump cũng đã kêu gọi trục xuất trên diện rộng hàng triệu người di cư bất hợp pháp. 

Các trang mạng xã hội cũng nhanh chóng đăng tải phát ngôn của Mark tại hội nghị F8 lần này. Trang Reuters trích dẫn: Mark Zuckerberg đã ”can đảm vượt lên sợ hãi để vươn tới hy vọng”.

>> MobiFone ‘vượt mặt’ Viettel và VinaPhone về giá trị thương hiệu

Cảnh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang